"จัสซี่ สมอลเล็ตต์" ดาราหนุ่มโป๊ะแตก ตำรวจจัดหนัก แฉกุเรื่องแหล-หลอกคนทั้งประเทศ

"จัสซี่ สมอลเล็ตต์" ดาราหนุ่มโป๊ะแตก ตำรวจจัดหนัก แฉกุเรื่องแหล-หลอกคนทั้งประเทศ

"จัสซี่ สมอลเล็ตต์" ดาราหนุ่มโป๊ะแตก ตำรวจจัดหนัก แฉกุเรื่องแหล-หลอกคนทั้งประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจฉีกหน้าดาราหนุ่ม "จัสซี่ สมอลเล็ตต์" พร้อมแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ หลังพบหลักฐานชี้ชัดกรณีถูกทำร้ายร่างกายเป็นเพียงนิทานหลอกลวงคนทั้งอเมริกา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน "จัสซี่ สมอลเล็ตต์" นักแสดงหนุ่มจากทีวีซีรีส์ดัง "Empire" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครชิคาโกจับกุมตัว หลังจากที่มีหลักฐานบ่งชี้แน่ชัดว่า เขาเป็นผู้ว่าจ้างในการจัดฉากให้คนมาทำร้ายตัวเอง กลายเป็นประเด็นที่สังคมเข้าใจผิดกันทั้งประเทศ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เอ็ดดี จอห์นสัน ผู้กำกับการตำรวจนครบาลชิคาโก ได้เปิดเผยรูปถ่ายประกอบสำนวนคดีอาชญากรรมของ "จัสซี่ สมอลเล็ตต์" หลังตกเป็นผู้ต้องหาฐานแจ้งความเท็จ สร้างสถานการณ์อันเลวร้ายขึ้นมา ทำให้สังคมเข้าใจผิดไปต่างๆ นานา สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าเขาถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส และมีการเชื่อมเกี่ยวกับประเด็นเหยียดสีผิวและกลุ่มรักร่วมเพศ

ผู้กำกับการตำรวจนครบาลชิคาโกได้ทำการแถลงข่าวจับกุม นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ "Empire" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น โดยมีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า จัสซี่ แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน โดยจากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า เขาได้สร้างสถานการณ์นี้ขึ้นมาเองทั้งหมด เพื่อหวังจะเรียกคะแนนความเห็นใจจากสังคมและทำให้เขามีเส้นทางในอาชีพนักแสดงในวงการบันเทิงในระยะยาว

>> โซเชียลเดือด "จัสซี่ สมอลเล็ตต์" ดาราซีรีส์ดัง โดนจู่โจมสาหัสจากกลุ่มเหยียดรักร่วมเพศ

แต่การกระทำของนักแสดงหนุ่มกลายเป็นเพียงความเห็นแก่ตัว ซ้ำยังทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองชิคาโกเลวร้ายลงในสายตาประชาคม จากหลักฐานยังพบว่า เขาได้ใช้เงินประมาณ 3,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ว่าจ้างจัดฉากและสร้างสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นมา ทั้งนี้ก็เพียงเพราะเขายังไม่พอใจในรายได้และค่าตัวในอาชีพนักแสดงที่ได้รับอยู่ในปัจจุบัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจนครบาลชิคาโก ได้กล่าวเสริมว่า ภายหลังจากที่สืบหาสาเหตุและเบาะแสของเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็เริ่มส่งสัญญาณไม่ชอบมาพากลตั้งแต่ในระยะแรกๆ แต่เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นละเอียดอ่อน ทำให้เจ้าหน้าที่สืบสวนต้องทำงานกันอย่างหนักและรอบคอบ เพื่อหาหลักฐานพยานออกมายืนยันให้ได้ชัดเจน

ขณะที่ในรายงานข่าวเบื้องต้นอ้างว่า จัสซี่ สมอลเล็ตต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ในความเป็นจริงแล้ว เขาแทบไม่ได้เป็นอะไรเลย มีเพียงแค่รอยแผลขีดข่วนบนใบหน้าและฟกช้ำบางแห่งตามร่างกาย ขณะที่ "โอลา" กับ "เอเบิล" ผู้ต้องหา 2 พี่น้องที่ได้รับการว่าจ้างให้ทำร้ายเขานั้น ทำเพียงแค่ชกต่อยใส่หน้าเขาเพียงเล็กน้อย ส่วนรอยฟกช้ำที่มีเพิ่มขึ้นมานั้น มีความเป็นไปได้ว่าดาราหนุ่มจะทำร้ายตัวเอง เพื่อสร้างหลักฐานขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น จัสซี่ ได้ยื่นวงเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขอประกันตัวออกจากเรือน โดยมีผู้จัดการส่วนตัวและบอดี้การ์ดเดินทางเข้าไปรับเขาออกมา มีรายงานหลังจากเข้ารายงานตัวกับศาล เขาได้เดินทางไปทำงานยังกองถ่ายซีรีส์ Empire ในทันที

ขณะที่บรรยากาศของโซเชียลมีเดียในสหรัฐอเมริกา ที่กลับมาร้อนแรงด้วยประเด็นนี้อีกครั้ง Jussie Smollett กลายเป็นชื่อที่ค้นหามากที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมง หลายคนในสังคมรู้สึกตกใจกับเรื่องราวที่จบแบบหักมุม แม้กระทั่งประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ยังได้ทวีตคำถามไปถึงดาราหนุ่มผู้นี้ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโก ยังได้ย้ำว่ากรณีนี้เห็นได้ชัดว่า "สังคมกลายเป็นปลาที่ติดเหยื่อล่อเข้าอย่างจัง" เพียงเพราะบุคคลหนึ่งที่เห็นแก่ตัวและกระตุ้นสร้างสถานการณ์ให้เกิดความเกลียดชังและแตกแยก เรื่องนี้จึงกลายเป็นบทเรียนล่าสุดที่สังคมอเมริกันต้องตระหนักและใช้วิจารณญาณเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกรณีดังกล่าวกลายเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา หลังมีรายงานว่า จัสซี่ สมอลเล็ตต์ ถูกชาย 2 คนรุมทำร้ายร่างกายริมถนนแห่งหนึ่งในนครชิคาโก ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีการเชื่อมโยงไปถึงกรณีเหยียดสีผิว และเกลียดชังเพราะเขาเป็นนักแสดงกลุ่มรักร่วมเพศ ทำให้สังคมเดือดดาลและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งคดีความดำเนินมาถึงจุดที่พบพิรุธจำนวนมาก เชื่อมโยงว่าทั้งหมดเป็นเพียงการกุเรื่องและสร้างสถานการณ์ขึ้นของนักแสดงหนุ่มเอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "จัสซี่ สมอลเล็ตต์" ดาราหนุ่มโป๊ะแตก ตำรวจจัดหนัก แฉกุเรื่องแหล-หลอกคนทั้งประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook