ธ.ออมสินจับมือสกสค.ช่วยครูขยายวงเงินกู้สมาชิก6แสนบาท

ธ.ออมสินจับมือสกสค.ช่วยครูขยายวงเงินกู้สมาชิก6แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนา คารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับสำ นักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดให้บริการสินเชื่อโครงการสวัสดิการเงินกู้สมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) โครงการ 5 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ เป็นต้นไป โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 600,000 บาท คิดดอกเบี้ยคืนกำไรในอัตราเอ็มแอลอาร์ต่อ ปี เปิดรับทุกสมาชิกกว่า 700,000 ราย

จากการที่ออมสินเข้าไปมีส่วนร่วมกับหน่วยงานด้านการศึกษาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้วยโครงการสินเชื่อสำหรับข้าราชการครูและบุคากรทางการศึกษาหลายโครงการ รวมถึงโครงการสวัสดิการเงินกู้สมาชิก ช.พ.ค.โดยปรับปรุงหลักเกณฑ์เงื่อนไข เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิก ช.พ.ค.ด้วยวงเงินกู้สูงสุด 600,000 บาท จากเดิม 200,000 บาท พร้อมขยายเวลาชำระคืนเงินกู้ถึง 10 ปี คิดดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินกู้เอ็มแอลอาร์ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 5.85% ต่อปี เพียงผู้กู้เป็นสมาชิก ช.พ.ค. ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป และเป็นสมาชิก ช.พ.ค. ตลอดอายุสัญญาเงินกู้

ทั้งนี้ สามารถใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสการเข้าถึงแหล่งทุนในสถาบันการเงินที่มีการจัดการที่เป็นระบบ ขณะเดียวกันสมาชิก ช.พ.ค. ตั้งแต่โครงการ 1-4 ยังยื่นกู้ เพื่อไถ่ถนหนี้จากสถาบันการเงินอื่นหรือหนี้นอกระบบ (รีไฟแนนซ์) เดิมให้มาอยู่ในโครงการ 5 ซึ่งเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยด้วย

ออมสินได้เพิ่มสภาพคล่องให้แก่บุคลากรทางการศึกษา เพื่อคลายกังวลในการดำรงชีพ อีกทั้งยังนำไปเสริมรายได้ ชำระหนี้สินอื่น และนำไปเพิ่มพูนความรู้เพื่อตัวเองที่จะเป็นประ โยชน์ต่อการพัฒนาด้านการศึกษาของชาติ โดยมี ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิก ช.พ.ค. มีกว่า 724,000 ราย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook