วงจรปิดอีกมุมจับนาทีแผ่นดินไหวลำปาง อบต.สั่นไปทั้งตึก เจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งหนี (มีคลิป)

วงจรปิดอีกมุมจับนาทีแผ่นดินไหวลำปาง อบต.สั่นไปทั้งตึก เจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งหนี (มีคลิป)

วงจรปิดอีกมุมจับนาทีแผ่นดินไหวลำปาง อบต.สั่นไปทั้งตึก เจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งหนี (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องวงจรปิดในสำนักงาน อบต.ร่องเคาะ เผยนาทีแผ่นดินไหว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้อาคารสั่นไหวไปทั้งตึก เจ้าหน้าที่ใช้สัญชาตญาณรีบลุกและวิ่งหนีทันที

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในส่วนท้องถิ่นยังคงออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นในวงจำกัด แต่ก็พบว่าแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ได้สร้างความผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนจำนวนไม่น้อย

ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ จุดดังกล่าวเป็นอาคารสำนัก 2 ชั้น พบเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ กำลังนั่งทำงานอยู่ในช่วงใกล้จะเลิกงาน

>> ยอดเจดีย์เอียง-เพดานวิหารร้าว หลังแผ่นดินไหวลำปาง ความเสียหายยังเข้ามาเรื่อยๆ (มีคลิป)

แต่ในทันใดนั้น ทุกคนต่างก็รู้สึกถึงความผิดปกติ ทำให้ต้องลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ และในวินาทีต่อมาจึงมั่นใจว่าตัวอาคารสั่นไหว ทุกคนจึงรีบวิ่งหนีออกมาจากห้องทำงานและออกจากตัวอาคารให้เร็วที่สุด เป็นภาพสัญชาตญาณการเอารอดตัวท่ามกลางภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น

สำหรับอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะนั้น หลังเกิดเหตุได้สำรวจความเสียหายพบว่าเกิดความเสียหายอยู่ 2 จุด บริเวณเสาอาคารฝั่งด้านหน้าและด้านหลังของอาคาร มีร่องรอยความเสียหายและแตกร้าว ทำให้เตรียมดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน แต่ล่าสุดอาคารสำนักงานยังเปิดให้บริการตามปกติ เพราะความเสียหายได้กระทบต่อโครงการอาคาร

อย่างไรก็ตาม เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวยังตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก จนถึงปัจจุบันนับได้มากกว่า 40 ครั้งแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) เวลา 06.40 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานแผ่นดินไหวขนาด 2.0 ในพื้นที่ อ.วังเหนือ ใกล้กับจุดศูนย์กลางเดิม ในระดับความลึก 5 กิโลเมตรจากพื้นดิน

>> วงจรปิดจับภาพนาที แผ่นดินไหว 4.9 ที่ลำปาง บ้านสั่นทั้งหลัง-ฝูงไก่หนีกระเจิง (มีคลิป)
>> เปิดภาพความเสียหาย แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่ลำปาง ชาวบ้านผวาข้ามคืน (มีคลิป)
>> แผ่นดินไหวเขย่าลำปาง! กรมอุตุเผยฯ อาฟเตอร์ช็อก 3 ชั่วโมงครึ่ง 13 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook