กฟภ.ชี้แจงรับผิด ปมสายไฟแรงสูงหล่นช็อตแม่ค้าตาย พร้อมเยียวยา

กฟภ.ชี้แจงรับผิด ปมสายไฟแรงสูงหล่นช็อตแม่ค้าตาย พร้อมเยียวยา

กฟภ.ชี้แจงรับผิด ปมสายไฟแรงสูงหล่นช็อตแม่ค้าตาย พร้อมเยียวยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฟภ.เขต 1 ภาคใต้ ออกชี้แจงเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ร่วงตกมาช็อตแม่ค้าหาดชะอำเสียชีวิต รับเป็นความผิดพลาดเชิงอุบัติเหตุ เตรียมจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือ แต่ขณะนี้ยังติดต่อญาติไม่ได้

(23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงได้ร่วงตกลงมาพาดใส่คอแม่ค้าริมหาดอชะอำ ก่อนจะเกิดไฟช็อตใส่ร่างและเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าสลด เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคใต้ จ.เพชรบุรี นำโดย นายสุชาติ เครือแก้ว ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 จ.เพชรบุรี ได้ชี้แจงรายละเอียดประเด็นดังกล่าว

โดยระบุว่า จากเกิดเหตุดังกล่าวทำให้ นางสมพร อายุ 45 ปี แม่ค้าขายตั๊กแตนสานจากใบมะพร้าวริมชายหาดชะอำ ได้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยข้างกายพบสายไฟฟ้าแรงสูงตกห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เมื่อเวลา 04.15 น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟฟ้าดับ บริเวณหาดชะอำใต้ จึงให้ ชุดปฏิบัติการแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ไปดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุและแก้ไข

ก่อนจะพบว่าสายแรงสูงอาร์คขาดตรงจุดต่อแล้ว ทำให้สายร่วงตกลงบนพื้นดิน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้กับจุดที่ นางสมพร ได้ใช้นอนอาศัยชั่วคราว เป็นเหตุทำให้กระแสไฟฟ้าช็อตร่างเสียชีวิต ปกติแล้วผู้เสียชีวิตไม่มีที่นอนเป็นหลักแหล่ง ย้ายสถานที่ไปตามจุดชมวิวหาดชะอำ แต่วันเกิดเหตุได้ทะเลาะกับเพื่อน จึงได้ย้ายมานอนที่จุดดังกล่าว และเกิดเหตุน่าสลดใจนี้ขึ้น

ทั้งนี้ กฟอ.ชะอำ ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดต่อชดใช้เยียวยาตามหลักมนุษยธรรม ที่เป็นไปตามระเบียบของหน่วยงาน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับญาติของผู้เสียชีวิตได้ ทำให้ศพยังตั้งอยู่ที่วัดถ้ำแก้ว มีสถานะเป็นศพไร้ญาติ หากสามารถติตด่อกับญาติผู้เสียชีวิตได้แล้ว ทางหน่วยงานจะช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

>> สายไฟฟ้าแรงสูงขาด ร่วงพาดคอแม่ค้าขายตั๊กแตน ไฟไหม้ร่างสุดสยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook