ตำรวจนิมิตรใหม่ รวบแว้น 65 คน ยึดรถ 95 คัน ปิด ถ.หทัยราษฎร์ แข่งซิ่ง

ตำรวจนิมิตรใหม่ รวบแว้น 65 คน ยึดรถ 95 คัน ปิด ถ.หทัยราษฎร์ แข่งซิ่ง

ตำรวจนิมิตรใหม่ รวบแว้น 65 คน ยึดรถ 95 คัน ปิด ถ.หทัยราษฎร์ แข่งซิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.สน.นิมิตรใหม่ รวบเด็กแว้น 65 คน ปิดถ.หทัยราษฎร์ ประลองความเร็ว

พ.ต.ท.สนอง แสงมณี รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นิมิตรใหม่ ได้ทำการจับกุม กลุ่มเด็กแว้นที่มีการปิดถนนหทัยราษฎร์เพื่อทำการแข่งขันขับขี่จักรยานยนต์เพื่อประลองความเร็ว ซึ่งผลการดำเนินงาน สามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้ 65 คน ยึดรถได้ทั้งหมด 95 คัน

แยกเป็น จักรยานยนต์ หรือ (จยย.) 93 คัน และรถยนต์ 2 คัน การจับกุมได้เตรียมการมานาน โดยปิดถนนซ.หทัยราษฎร์39 ถึง ซ.ไทย-รามัญ ระยะทาง 1.5 กม. ใช้รถยนต์ส่วนตัวของ สน.นิมิตรใหม่ ขณะเดียวกันมีตำรวจจาก สน.สามเสน มาเยี่ยมเมื่อทราบข่าว จะมี จยย.ซิ่งในพื้นที่ สน.นิมิตรใหม่มาช่วยกันปิดถนน เดิมใช้รถหลวงแล้วมีปัญหา จึงใช้รถยนต์ส่วนตัวแทน โดยเจ้าหน้าที่ขับรถตามประกบ ตั้งแต่สะพานนานาชาติ เขตติดต่อ สายไหมกับหทัยราษฎร์ เพราะมีคนไปเขียนในเฟซบุ๊กบอกว่า“ซ.หทัยราษฎร์ 39 โปร่งโล่ง” เจ้าหน้าที่เลยไปรอตั้งแต่ตี 1 แต่ล่าสุดปิดเพจหนีหมดแล้ว (ชื่อเพจว่าวัยรุ่นนอนเช้า) ส่วนเรื่องของสารเสพติดยังไม่ได้ตรวจสอบ เพราะเพิ่งรวบรวมผู้กระทำผิดได้กำลังนำเด็กเข้าสถานีตำรวจ

ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาล นิมิตรใหม่ บอกว่า เด็กแว้น เป็นเด็กๆวัยรุ่น อยู่ในช่วงกำลังสอบปลายภาค ทำให้ต้องพิจารณาในการลงโทษ หากเป็นผู้ใหญ่ ส่งฟ้องได้ ข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น จะส่งฟ้องศาลวันจันทร์ หากไม่ติดเงื่อนไขฟ้องได้เลย เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน

สำหรับกลุ่มเด็กแว้น กลุ่มนี้ขับรถวนไปวนมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที ในการเข้าจับกุม เด็กบางคน อายุ 12-13 ปี และอายุมากสุด 30 ปี สำหรับ พื้นที่ ถ.ทหัยราษฎร์ ส่วนใหญ่ พื้นที่เป็นทุ่งนา เมื่อเห็นตำรวจ วัยรุ่นบางคนขับรถลงทุ่งนา และทิ้งรถไว้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้จำนวนรถมากกว่าจำนวนคน เพราะส่วนหนึ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันจับกุม เป็น ตร.สน.นิมิตรใหม่, ทหาร, ตำรวจจากสน.สามเสน ช่วยกัน ตอนจับเด็กแว้นได้ เด็กบางคนบอกว่า อาทิตย์หน้ามีสอบ จะจบแล้ว ต้องกลับไปสอบที่โรงเรียนและขอผ่อนผันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook