งานเข้า ไอศกรีมลูกอมกระต่ายขาวสุดฮิต ถูกสงสัยละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

งานเข้า ไอศกรีมลูกอมกระต่ายขาวสุดฮิต ถูกสงสัยละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

งานเข้า ไอศกรีมลูกอมกระต่ายขาวสุดฮิต ถูกสงสัยละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮิตจนงานเข้า ไอศกรีมลูกอมนมกระต่ายขาวที่โด่งดังในสหรัฐฯ ถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา 

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ร้านไอศกรีมสัญชาติอเมริกันแห่งหนึ่งกล่าวว่า ทางร้านได้ติดต่อไปยังบริษัทจีนแห่งหนึ่งแล้ว หลังจากไอศกรีมรสหนึ่งของร้านกลายเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม จนถูกตั้งข้อสงสัยว่าเกิดการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือไม่

>> สุดฮิต ไอศกรีมลูกอมนมกระต่ายขาว เมนูออกใหม่ในสหรัฐฯ

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไอศกรีมรสชาติลูกอมตรานมกระต่ายขาวของร้าน “วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอร์รี” (Wanderlust Creamery) ในลอสแอนเจลิส กลายเป็นกระแสฮิตไปบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้มันขายดิบขายดีจนลูกค้าต้องรอต่อคิวยาวเหยียดกว่าจะได้กิน

ร้านไอศกรีมเจ้านี้เริ่มขายไอศกรีมรสลูกอมนมตรากระต่ายขาวเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และตั้งใจว่าจะขายจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ท่วมท้นเกินคาด ทางร้านจึงตัดสินใจที่จะขยายเวลาขายต่อไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

ความนิยมของไอศกรีมรสดังกล่าวได้กระจายไปถึงหูของบริษัทกวนเซิงหยวน (Guan Sheng Yuan:GSY) บริษัทผู้ผลิตลูกอมตรากระต่ายขาวหรือ “White Rabbit” ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครในเซี่ยงไฮ้ของจีน โดยลูกอมยี่ห้อนี้เป็นที่รู้จักกันดีทั่วไปในประเทศจีนในระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา

ในแถลงการณ์ที่ส่งให้กับสำนักข่าวซินหัวเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทกวนเซิงหยวนกล่าวว่า ร้านไอศกรีมอเมริกันเจ้านี้ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้รสชาติลูกอมของบริษัทในผลิตภัณฑ์ของตนแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกันรายงานของสื่อบางสำนักยังระบุด้วยว่า บริษัทฯ ได้ขอให้องค์กรคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาบางแห่งเข้ามาตรวจสอบปัญหาดังกล่าว

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของไอศกรีมรสนี้ “สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคยอมรับและจดจำแบรนด์ของเราได้ และในอีกด้านหนึ่ง เราก็มองว่ามันเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจสำหรับการทำไอศกรีมด้วยลูกอมนมตรากระต่ายขาว...สำหรับแบรนด์กระต่ายขาวที่มีชื่อเสียงมาเป็นเวลานาน เรามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การขบคิดและเรียนรู้” บริษัทกวนเซิงหยวนกล่าวในแถลงการณ์ 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอร์รี ออกแถลงการณ์โดยกล่าวว่า “ตัวแทนของเราได้ติดต่อไปยังกวนเซิงหยวนเพื่อหารือเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ในการนำเสนอลูกอมตรากระต่ายขาวอันโด่งดังให้กับผู้บริโภคชาวอเมริกันผ่านไอศกรีมที่ทำอย่างละเมียดละไมของทางร้าน”

ร้านวันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอร์รียังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของทางร้านด้วยว่า ไอศกรีมนมลูกอมตรากระต่ายขาว ได้ย้ำเตือนถึงความทรงจำในวัยเด็กของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียจำนวนไม่น้อย

“นี่คือการรวมตัวกันของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียอย่างเห็นได้ชัด ในสหรัฐอเมริกา ควบคู่ไปกับผู้ที่ไม่ใช่ชาวเอเชีย ที่ไม่เคยรู้จักหรือลิ้มลองลูกอมรสนมตรากระต่ายขาวมาก่อน” Adrienne Borlongan พ่อครัวและผู้ร่วมก่อตั้งร้านไอศกรีมกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook