พ่อแม่ลั่นไม่เผาศพ ยังแคลงใจทำไมหมอไม่ช่วย เม็ดมะขามติดคอลูกตาย

พ่อแม่ลั่นไม่เผาศพ ยังแคลงใจทำไมหมอไม่ช่วย เม็ดมะขามติดคอลูกตาย

พ่อแม่ลั่นไม่เผาศพ ยังแคลงใจทำไมหมอไม่ช่วย เม็ดมะขามติดคอลูกตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ ลูกสาว 2 ขวบต้องจากไปก่อนวัยอันควร เพราะเม็ดมะขามติดคอ ส่งหมอทันถ่วงที แต่ช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ไม่ได้ ทำให้ยังรู้สึกแคลงใจ ขอเก็บร่างเอาไว้สู้คดี

จากกรณีเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า เพราะเม็ดมะขามติดหลอดลม โดยที่ครอบครัวยังคาใจประเด็นการเสียชีวิต เนื่องจากได้พาลูกสาวไปหาหมอได้อย่างทันถ่วงที แต่ปรากฏว่าไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ แม้ว่าทางแพทย์จะออกมาชี้แจงว่า เม็ดมะขามติดอยู่ในช่วงที่เสี่ยงอันตราย ประกอบกับเป็นเคสที่ยาก เนื่องจากผู้ป่วยยังเป็นเด็กเล็ก ขนาดของหลอดลมไม่ได้เหมือนกับผู้ใหญ่ทั่วไป ตามข่าวที่เคยรายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดไผ่เหลือง ศาลา 1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานีที่ตั้งศพ น้องทับทิม อายุ 2 ขวบ ที่เสียชีวิตจากเหตุเม็ดมะขามติดหลอดลม ก่อนจะได้พบกับ นายประสิทธิ์ และ นางประหยัด สัญชาติลาว พ่อแม่ของเด็กที่เสียชีวิต พร้อมกับญาติๆ

นางประหยัด เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว (10 มี.ค.) ลูกสาวกินเม็ดมะขามติดคอ ทำให้มีอาการหายใจไม่ค่อยออก ตนกับสามีเลยเหมาแท็กซี่ไปส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เจ้าหน้าที่พยาบาลทำการซักประวัติเสร็จ แล้วให้รอหมอ และพาไปเอ็กซเรย์ พบว่าไม่มีเม็ดมะขามติดคอ จึงได้พาน้องกลับบ้าน แต่น้องกลับยังหายใจไม่ค่อยออก คนขับแท็กซี่จึงขอร้องหมอให้รับตัวไว้ดูอาการ

>> หมอตั้งโต๊ะแจงดราม่า เด็ก 2 ขวบเม็ดมะขามติดหลอดลมตาย ทั้งที่มาหาหมอทัน

ต่อมาได้ต้องทำการงดน้ำและอาหาร แต่พยาบาลไม่แจ้ง จึงให้เด็กกินขนมและนมเข้าไปในตอนเช้า จึงทำให้การรักษาล่าช้า ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 11 มีนาคม หมอได้พาน้องไปส่องกล้อง ก็พบเม็ดมะขามติดที่หลอดลม และหมอบอกน้องมีอาการไม่ดีหายใจไม่ปกติ ก่อนจะเสียชีวิตลงในช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 มีนาคม

ขณะที่ นายประสิทธิ์ ผู้เป็นพ่อของเด็กหญิง กล่าวว่า ก่อนที่ลูกจะเสียชีวิต หมอบอกว่าต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช เพราะเป็นเคสที่ยากและการเคลื่อนย้ายมีความเสี่ยงมาก ตนเห็นว่ายังไงก็ต้องเชื่อหมอ จึงรอคอย กระทั่งคืนวันที่ 11 มีนาคม ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต พยาบาลได้รีบเข็นเตียงน้องขึ้นห้องฉุกเฉิน หายไปกว่า 2 ชั่วโมง

ต่อมาหมอได้ออกมาบอกว่า น้องอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่ช่วยยื้อชีวิตกว่า 1 ชั่วโมง อาการดีขึ้นแล้ว และข้ามมาช่วงเช้ามืดวันที่ 12 มีนาคม ก็ได้ยินเสียงเครื่องในห้องดังขึ้น พยาบาลได้วิ่งมาตามหมอ ผ่านไป 20 นาที หมอจึงมาบอกว่า ลูกสาวเสียชีวิตลงแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้นได้อย่างไร จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนธิเบศร์ และ สภ.บางใหญ่ รวมถึงร้องศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเมืองนนทบุรี

พร้อมทั้งนำศพของบุตรสาวไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อที่จะหาคนรับผิดชอบการรักษาลูกสาวในครั้งนี้ และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ให้เกิดกับครอบครัวอื่นอีก โดยตนจะเก็บศพลูกเอาไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด โดยพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดไผ่เหลือง ยังเหลืออีก 4 คืน

หลังจากนั้น นายประสิทธิ์ และ นางประหยัด ได้เดินขึ้นไปที่ศาลา พร้อมกับกอดรูปของลูกชาย แล้วร่วมกันร้องไห้ด้วยความอาลัยคิดถึงลูก ทำให้ญาติๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องน้ำตาซีมไปด้วยเช่นกัน

>> เด็กหญิง 2 ขวบเม็ดมะขามติดหลอดลมดับ พ่อแม่คาใจ ถึงมือหมอไวทำไมลูกตาย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook