เป็นเรื่อง ชายจีนถูกจับ หลังบินโดรนใกล้ฐานทัพของอินเดีย

เป็นเรื่อง ชายจีนถูกจับ หลังบินโดรนใกล้ฐานทัพของอินเดีย

เป็นเรื่อง ชายจีนถูกจับ หลังบินโดรนใกล้ฐานทัพของอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 มี.ค. เดอะ นิว อินเดีย เอ็กเพรส หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษของอินเดียรายงานว่า นักท่องเที่ยวชายชาวจีนคนหนึ่งถูกจับกุม หลังบินโดรนบริเวณหน้าอนุสรณ์วิคตอเรีย อนุสาวรีย์ขนาดใหญ่สร้างขึ้นจากหินอ่อนสีขาว สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโกลกาตา รัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ (17 มี.ค.) ที่ผ่านมา

โดยอนุสรณ์ดังกล่าวตั้งอยู่ภายในพื้นที่กองบัญชาการทหารบกภาคตะวันออกของอินเดีย ซึ่งมีข้อบังคับห้ามบินโดรนโดยรอบรัศมี 3 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของอนุสรณ์ฯ ได้จับกุมตัวชายชาวจีนคนดังกล่าว พร้อมกับเพื่อนร่วมเดินทางซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 2 คน ก่อนถูกส่งตัวไปสอบสวนที่ศาล และจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้จนถึงวันที่ 25 มี.ค.

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวกับสื่อว่า ชายจีนคนดังกล่าวอาจไม่เข้าใจเกี่ยวกับข้อบังคับการใช้โดรนของอินเดีย และกล่าวเสริมว่าพวกเขากำลังสอบสวนชายจีนคนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่าทำไมเขาถึงใช้โดรนในพื้นที่หวงห้าม

ตามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของอินเดีย ประชาชนทั่วไปสามารถมีโดรนได้บางประเภทตามกฎหมายกำหนด แต่ไม่สามารถบินได้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานราชการ ขณะเดียวก็ไม่สามารถบินได้พื้นที่หวงห้าม

อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมทางผู้หญิง 2 คนของชายจีนคนดังกล่าวซึ่งรายงานข่าวระบุว่าเขาอายุ 35 ปี ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว โดยขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทั้งสองคนเป็นพลเมืองชาวจีนหรืออินเดีย ขณะที่รายงานข่าวระบุว่าสถานกงสุลจีนในเมืองโกลกาตาได้รับแจ้งเรื่องราวดังกล่าวนี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook