ยูเทรกต์ เกิดเหตุกราดยิงรถราง ดับ 3 ศพ ตำรวจพลิกเมืองล่าตัว ผู้ก่อเหตุเชื้อสายตุรกี

กราดยิงรถรางเนเธอร์แลนด์ระทึก! ดับ 3 ศพแล้ว ตำรวจพลิกเมืองล่าตัวผู้ก่อเหตุเชื้อสายตุรกี

กราดยิงรถรางเนเธอร์แลนด์ระทึก! ดับ 3 ศพแล้ว ตำรวจพลิกเมืองล่าตัวผู้ก่อเหตุเชื้อสายตุรกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุกราดยิงในรถรางสายหนึ่งที่เมืองยูเทรกต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันนี้ (18 มี.ค.) ส่วนนายยาน ฟาน ซานเน็น นายกเทศมนตรีเมืองยูเทรคต์ โพสต์ในทวิตเตอร์ ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน และบาดเจ็บสาหัส 9 คน

หลังจากเกิดเหตุไม่นาน ตำรวจเมืองยูเทรคต์ได้นำกำลังมาตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ และค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว จึงประสานงานให้ทางการเมืองออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่สะดวกขึ้น

ไม่ตัดประเด็นก่อการร้าย

ด้านนายเบิร์นฮาร์ด เยนส์ โฆษกตำรวจเมืองยูเทรคต์ ยังไม่ได้ตอบชัดเจนว่าสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้คืออะไร แต่ตำรวจยังไม่ตัดการก่อการร้ายออกไป 

เผยหน้าผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ ตำรวจเมืองยูเทรคต์ ยังเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยที่ได้จากกล้องวงจรปิด คือ นายเกิคมัน ทานิส อายุ 37 ปี เกิดที่ประเทศตุรกี และขอร้องให้ชาวเมืองอย่าจับตัวชายคนนี้หรือพยายามจัดการด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

นายปีเตอร์-ยาป อาลเบอร์สเบิร์ก ผู้ประสานงานหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า การล่าตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ เป็นปฏิบัติการที่อาศัยความร้วมมือจากหลายหน่วยงาน โดยเจ้าหน้าที่เชือว่าผู้ก่อเหตุจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้น

ยกระดับภัยคุกคามสูงสุด

ไม่ใช่แค่นั้น นายอาลเบอร์สเบิร์ก ยังเพิ่มระดับการแจ้งเตือนภัยคุกคามของ จ.ยูเทรคต์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมือยูเทรคต์ ไปสู่ระดับสูงสุด และสั่งการให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นปิดประตูและห้ามคนนอกเข้า จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในเมืองใกล้เคียง อาทิ กรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองรอตเทอร์ดัม และกรุงเฮก ก็ได้สั่งการให้เข้มงวดขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook