ม้าเหล็กพุ่งอัดยับกระบะข้ามรางรถไฟ-ขณะคนขับพาครอบครัวไปทำบุญดับ 3 ศพ

ม้าเหล็กพุ่งอัดยับกระบะข้ามรางรถไฟ-ขณะคนขับพาครอบครัวไปทำบุญดับ 3 ศพ

ม้าเหล็กพุ่งอัดยับกระบะข้ามรางรถไฟ-ขณะคนขับพาครอบครัวไปทำบุญดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม้าเหล็กขบวนต้นทางพิจิตร-กรุงเทพฯ พุ่งอัดกระบะแวนขณะกำลังขับข้ามรางรถไฟ แต่คนขับไม่ขับเดินหน้า ทำให้รถไฟชนกลางลำรถกระบะคันดังกล่าว เสียชีวิตทันที 3 ศพ

(20 มี.ค. 62)  ร.ต.ท.ติลนภพ จันทร์รองพาด ร้อยเวร สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 211 ต้นทาง อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปลายทางกรุงเทพฯ เกิดประสบอุบัติเหตุชนรถกระบะแวน ยี่ห้อ โตโยต้า สีบลอนด์เงิน ทะเบียน กรุงเทพฯ เสียหายพังยับเยิน

โดยเหตุเกิดบริเวณทางตัดรถไฟ วัดเขาภูคา ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เดินทางมากับรถกระบะแวน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย นอกจากนี้ ยังมีหญิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษายัง โรงพยาบาลตาคลี แล้ว

ส่วนรถไฟที่ประสบเหตุ พบว่า ได้รับความเสียหายที่กันชนด้านหน้าหัวรถจักร ซึ่งเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงต้องทำการเปลี่ยนหัวรถจักร โดยใช้เวลาหยุดเดินรถประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเดินทางไปส่งผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ ต่อไป โดยไม่มีรายงานว่า พบผู้โดยสารที่มากับขบวนรถไฟดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้แก่ น.ส.บุษราภรณ์  อายุ 49 ปี ,  ด.ช.ธนดล อายุ 11 ปี , น.ส.ฉวีวรรณ  อายุ 55 ปี และผู้บาดเจ็บ คือ นางนฤมล อายุ 60 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์

โดยททราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.บุษราภรณ์ ได้ขับรถกระบะแวนคันที่เกิดเหตุ พาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมด เป็นครอบครัวเดียวกัน เดินทางจากบ้านพักในเขตพื้นที่ อ.ท่าตะโก เพื่อไปทำบุญที่ วัดเขาภูคา ในเขต อ.ตาคลี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดอุบัติเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถคันที่เกิดเหตุไปจอดค้างอยู่ที่กลางรางรถไฟ และจะพยายามที่จะถอยหลังกลับ เนื่องจากกำลังมีรถไฟใช้เส้นทางผ่านพอดี แต่ไม่สามารถถอยหลังได้ เนื่องจากมีรถต่อท้ายอยู่ จึงเป็นเหตุทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าชนกลางลำอย่างจัง กระเด็นไปไกลกว่า 100 เมตร รถพังเสียหายยับ จนทำให้คนในรถเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ พนักงานคนขับรถไฟ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า พยายามบีบแตรเพื่อส่งสัญญาณเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังเห็นรถคันที่ประสบเหตุ จอดค้างอยู่บนกลางรางรถไฟ  

ซึ่งก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่า ทำไมไม่ขับเดินหน้า ทั้งที่ทางข้ามรางจุดนี้ไม่มีเครื่องกั้น แต่คนขับกลับเลือกที่จะพยายามถอยหลังแทน แต่ก็ถอยไม่ได้ เพราะยังมีรถหลังต่อท้ายอยู่อีกหลายคัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ม้าเหล็กพุ่งอัดยับกระบะข้ามรางรถไฟ-ขณะคนขับพาครอบครัวไปทำบุญดับ 3 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook