หนุ่มใหญ่ยิงพี่ชายต่างพ่อดับ หลานปางตาย 2 คน หนีไปไกลแต่เปลี่ยนใจมอบตัว

หนุ่มใหญ่ยิงพี่ชายต่างพ่อดับ หลานปางตาย 2 คน หนีไปไกลแต่เปลี่ยนใจมอบตัว

หนุ่มใหญ่ยิงพี่ชายต่างพ่อดับ หลานปางตาย 2 คน หนีไปไกลแต่เปลี่ยนใจมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.หัวหิน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน , พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน , พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับปราบปราม พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวผลการคลี่คลายคดี กรณีคนร้ายก่อเหตุยิง นายประยงค์ อายุ 68 ปี เสียชีวิตที่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านหนองเสือดำ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือนายนัฐพงศ์ บุตรชายของนายประยงค์ และ นายนิมิต ลูกเขย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 8 มีนาคม 2562

พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้คือ นายวิรัช อายุ 56 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องชายต่างบิดากับนายประยงค์ ผู้เสียชีวิต ครอบครัวมีพี่น้องรวมกัน 5 คน ได้รับแบ่งมรดกเป็นที่ดินคนละ 22 ไร่ แต่มีที่ดินและบ้านพักที่อยู่ส่วนกลางที่ยังไม่ได้แบ่ง และนายประยงค์มีความคิดที่อยากจะขาย ทำให้มีเรื่องทะเลาะกับนายวิรัชมานานนับปี วันเกิดเหตุผู้ต้องหาซึ่งทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ จ.สมุทรสาคร เดินทางกลับมาที่บ้านเพื่อร่วมงานแต่งและได้มาพูดคุยกับผู้ตายก่อนจะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง กระทั่งเกิดบันดาลโทสะก่อเหตุใช้อาวุธปืนที่พกมา เป็นอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. และอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิงนายประยงค์จนเสียชีวิต ซึ่งนายนัฐพงศ์และนายนิมิตเข้ามาช่วยจึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วย

หลังก่อเหตุ นายวิรัช ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า แฟนท่อม สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กก 7302 เพชรบุรี หลบหนีไปทางเส้นทางถนนหนองพลับ-ท่ายาง โดยมีเงินสดติดตัวเพียง 1 พันบาท กระทั่งถึงพื้นที่ ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงนำรถจักรยานยนต์ไปจอดซุกซ่อนไว้ในป่าละเมาะและนำอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกทิ้งลงบ่อน้ำ จากนั้นนั่งรถโดยสารเข้ากรุงเทพฯ เพื่อนั่งรถทัวร์ไปยัง อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงแรกหวังจะซ่อนตัวที่บ้านของน้องของภรรยา แต่เมื่อได้พูดคุยกับญาติ จึงเกิดสำนึกผิดติดต่อขอมอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน จึงได้รีบไปรับตัวและค้นหาอาวุธปืนปืนที่ใช้ก่อเหตุพร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนี ซึ่งนายวิรัช รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวพร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook