มือปืนกด 9 มม.ยิงดับเสี่ยรับจำนองที่ดินก่อนดอดมอบตัว-ปมแค้นไถ่ถอนราคาไม่ลงตัว

มือปืนกด 9 มม.ยิงดับเสี่ยรับจำนองที่ดินก่อนดอดมอบตัว-ปมแค้นไถ่ถอนราคาไม่ลงตัว

มือปืนกด 9 มม.ยิงดับเสี่ยรับจำนองที่ดินก่อนดอดมอบตัว-ปมแค้นไถ่ถอนราคาไม่ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุหนุ่มใหญ่วัย 39 ปีใช้อาวุธปืน 9 มม.กระหน่ำยิง 3 นัดซ้อน เสี่ยรับจำนองที่ดินดับคาที่ ชนวนเหตุเกิดจากการขัดแย้งจากการไถ่ถอนที่ดินตกลงกันไม่ลงตัว

(20 มี.ค. 62)  พ.ต.ท.พศวัตน์  ศิริพรนะคุณ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดคลองพลูว่า มีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 

หลังรับแจ้งจึงได้รีบรายงานให้ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณภายใน ซอยหมู่บ้านหนองตะเคียนทอง หรือเกาะแขก หมู่ 5 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี  บริเวณท้ายซอยระยะทางเข้าไป 30 เมตร ซึ่งเป็นสวนปาล์ม พบศพนายสมฤกษ์ อายุ 51  ปี ภูมิลำเนา ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน  

ตรวจสอบตามร่างกาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ชายโครงขวา 2 นัด ศีรษะ 1 นัด รวม 3 นัด และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากสอบถามชาวบ้าน(ที่ไม่ขอเอ่ยนาม) เผยว่า ผู้ตาย กับ นายพนัส  อายุ 39 ปี ชาวอำเภอหนองใหญ่ซึ่งเป็นมือปืนที่ก่อเหตุ ได้มีปัญหาเรื่องที่ดินแปลงหนึ่งที่ นายพนัส เคยเอาไปขายฝากไว้กับผู้เสียชีวิตมานานแล้ว    

แต่เมื่อครบกำหนดไม่ได้มีการนำเงินไปไถ่ถอน ที่ดินจึงตกเป็นของผู้ตาย  ซึ่งทางครอบครัวและตัว นายพนัส ได้ให้ผู้ใหญ่ที่เคารพไปพูดคุยเพื่อขอไถ่ถอนคืนแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากผู้ตายได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดินเพิ่มขึ้นจากเดิม จนมีการยื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอหนองใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาแต่ก็ไม่เป็นผล

และวันเกิดเหตุ ผู้ตายได้มาตัดแต่งกิ่งปาล์มพร้อมนำเอารถขนดินมาปรับถมบริเวณที่ดังกล่าว ในขณะนั้นเองผู้ก่อเหตุได้มาเจอและมีการพูดคุยตกลงกันอีกครั้ง จึงเกิดการกระทบกระทั่ง ก่อนที่ นายพนัส จะชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกมากระหน่ำยิงจนนายสมฤกษ์ เสียชีวิต

ซึ่งในเวลาต่อมาทางด้าน นายพนัส มือปืนได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ พร้อมด้วยอาวุธปืนสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด 9 มม. และเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 3 นัด ที่ใช้ก่อเหตุ 

พร้อมให้การยอมรับสารภาพว่า ได้มีปัญหาการขัดแย้งกับผู้ตายเรื่องที่ดินจริง โดยทางพนักงานสอบสวนก็จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ มือปืนกด 9 มม.ยิงดับเสี่ยรับจำนองที่ดินก่อนดอดมอบตัว-ปมแค้นไถ่ถอนราคาไม่ลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook