อาหารหมา 400 ตัวใกล้หมด-เตรียมปิดวัดเวฬุวนาราม วอนคนรักสัตว์ร่วมบริจาคต่อลมหายใจ

อาหารหมา 400 ตัวใกล้หมด-เตรียมปิดวัดเวฬุวนาราม วอนคนรักสัตว์ร่วมบริจาคต่อลมหายใจ

อาหารหมา 400 ตัวใกล้หมด-เตรียมปิดวัดเวฬุวนาราม วอนคนรักสัตว์ร่วมบริจาคต่อลมหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสจนปัญญา เตรียมปิดวัดเวฬุวนาราม หลังอาหารเลี้ยงหมาจรจัด 400 ตัวใกล้หมด วอนผู้ใจบุญรักสุนัขร่วมบริจาคต่อชะตาชีวิต

(20 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวใน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า สภาพของโกดังเก็บอาหารที่ใช้เลี้ยงสุนัขภายใน วัดเวฬุวนาราม อำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง ขณะนี้เหลือแต่เพียง โกดังว่างเปล่า โดยอาหารสุนัขขณะนี้ ด้านนอกบริเวณลานเลี้ยงกลางวัด เหลือเพียง 3 กระสอบเท่านั้น 

ซึ่งหมายถึงว่า เหลือเวลาอีก 1 วันเท่านั้นอาหารเม็ดที่เหลือไม่มากนักจะพอเพียงและเอาไว้เลี้ยงชีวิตหมาจรจัดที่มีมากกว่า 400 ตัว ภายใน วัดเวฬุวนาราม อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ขณะนี้ โดย พระครูมหาวิชัย อัคคะเตโช

โดย เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม เปิดเผยว่า เนื่องจาก ที่ผ่านมา มีคนนำสุนัขจรจัดมาปล่อยทิ้งให้เป็นภาระของวัดอย่างต่อเนื่อง หลังจากประชาชนที่เลี้ยงสุนัขเกิดอาการเบื่อ ประกอบกับมีการจับสุนัขจรจัด จากบริเวณ วัดม่อนพระยาแช่ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  มาให้ทางวัดเลี้ยงดู 

ซึ่งขณะนี้ ทางวัดต้องมีการรับภาระซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัดเดือนหนึ่งมีรายจ่ายมากกว่า 50,000 บาทต่อเดือน  ซึ่งขณะนี้มีสุนัขมากกว่า 400 ตัว  ทำให้ทางวัดนั้น ได้รับความเดือดร้อนและไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวหรือซื้ออาหารมาเลี้ยงสุนัขแล้ว 

โดยทางวัดอาจจะต้องยุติและปิดตัวลง เพราะไม่มีปัญญาจริงๆ ที่จะหาอาหารเม็ดหรือยารักษาโรคและค่าใช้จ่ายต่างๆ มาเลี้ยงดูสุนัขจรจัดในขณะนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางวัด วอนผู้ใจบุญ ช่วยติดต่อบริจาคอาหารเม็ดอย่างเร่งด่วน เพื่อซื้อให้กับสุนัขจรจัดเหล่านี้เพื่อได้มีชีวิตดำรงต่อไป         

สำหรับที่อยู่ วัดเวฬุวนารามลำปาง ตั้งอยู่ที่ ถนนสายลำปาง แพร่-เด่นชัย กม.ที่ 23 เลขที่ 389 หมู่ 8 ตำบลแม่ทะ  อำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง โทรศัพท์ 081-998 4518 หรือประชาชนท่านใด  สะดวกจะโอนเงินเพื่อช่วยซื้ออาหารสุนัขอย่างเร่งด่วน สามารถโอนไปยังบัญชี ได้ที่ พระมหาวิชัย อัคคเตโช บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง เลขที่บัญชี 502-263439-8

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อาหารหมา 400 ตัวใกล้หมด-เตรียมปิดวัดเวฬุวนาราม วอนคนรักสัตว์ร่วมบริจาคต่อลมหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook