ลูกชายไม่หมดหวัง ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นหายตัวบนดอยอินทนนท์ ไร้ร่องรอยเกือบ 1 ปี

ลูกชายไม่หมดหวัง ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นหายตัวบนดอยอินทนนท์ ไร้ร่องรอยเกือบ 1 ปี

ลูกชายไม่หมดหวัง ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นหายตัวบนดอยอินทนนท์ ไร้ร่องรอยเกือบ 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มี.ค.) เฟซบุ๊ก Shinya Nakamura ได้โพสต์ข้อความขอให้ช่วยตามหาบิดาชาวญี่ปุ่น ซึ่งหายสาบสูญไปนานเกือบ 1 ปี แต่ทางครอบครัวยังคงมีความหวังว่าสักวันจะได้เจอ

วันที่ 9 เม.ย. 2561 เวลาประมาณ 10.40 น. นายคินยา นาคามูระ (Kinya Nakamura) ชาวญี่ปุ่น อายุ 82 ปี พลัดหลงกับลูกชายที่สวนดอกไม้หลังเจดีย์องค์สมเด็จแม่ ณ ดอยอินทนนท์ และหายสาบสูญไป

ลักษณะของนายคินยา สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นกับอังกฤษได้ ภาษาไทยได้เล็กน้อย สูง 168 ซม. มีหลงลืมบ้างแต่ไม่เยอะครับ ไม่พกมือถือ ในวันที่หายตัวไปสวมเสื้อลายสก็อตสีฟ้า กางเกงสีขาวขายาว หมวกเขียนว่า dunlop รองเท้าผ้าใบสีดำ

สำหรับข้อมูลการค้นหา ได้มีการค้นหาในป่าช่วง 5 วันแรกของการสูญหาย โดยหน่วยงานอุทยาน ทหารอากาศ (ทหารและโดรน)​ ชาวบ้าน อาสาสมัครกู้ภัยดอยอินทนนท์และเชียงใหม่ ฯลฯ มีการใช้เชือกโรยตัวไปยังจุดเสี่ยง, ค้นหาจากบริเวณที่หายเป็นวงรัศมีประมาณ 4-6 กม., และมีการเดินลาดตระเวนผ่านเทือกเขาในลักษณะเดินตรงยาวไปอำเภอแม่แจ่มก็ยังไม่พบเบาะแส นอกจากนี้อาสาสมัครสุนัขกู้ภัยมูลนิธิ​พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณจำนวน 3 ตัว เดินค้นหารัศมี 4-6 กม. ก็ยังไม่พบ

ในเมืองเชียงใหม่ ได้ทำการค้นหาสอบถามในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้รับการอนุเคราะห์ติดป้ายประกาศในบางพื้นที่ ซึ่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเห็นคนหน้าตาคล้ายคุณพ่อ ในบริเวณต่างๆ แต่จากการตรวจสอบในกรณีที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดได้ พบว่าไม่ใช่คุณพ่อของผมครับ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคุณพ่ออาศัยอยู่ในเมืองหรือไม่ ส่วนทางตม.แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลออกจากประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบศพไร้ญาติกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลนครพิงค์ก็ยังไม่พบ ปัจจุบันตนได้ทำเรื่องขอเทียบ DNA กับศพนิรนามไว้ด้วย

หากท่านใดเคยพบเห็นหรือเคยให้ความช่วยเหลือนายคินยา ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใดของประเทศ รวมถึงมีช่องทางในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขอความกรุณาติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-2708092 หรือ 085-1402425 หรือ 090-0767005 หากพบเบาะแสและสามารถนำพาให้พบกับคุณพ่อนายคินยาได้ ทางครอบครัวยินดีมอบเงินรางวัล 50,000 บาท

>>> ยังไม่พบตัว เฒ่าญี่ปุ่นหายตัวบนดอยอินทนนท์ เช้านี้ค้นหาอีกรอบ

>> ชาวญี่ปุ่นหายเข้าป่าอินทนนท์ เข้าสู่วันที่ 3 ร่างทรงเชื่ออยู่ใกล้แหล่งน้ำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook