ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ แจงอีกมุม หลังคลิปทีมหาเสียงทำร้าย รปภ.ว่อนเน็ต

ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ แจงอีกมุม หลังคลิปทีมหาเสียงทำร้าย รปภ.ว่อนเน็ต

ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ แจงอีกมุม หลังคลิปทีมหาเสียงทำร้าย รปภ.ว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้ากรณีแชร์ว่อนคลิปทีมงานหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทำร้าย รปภ. ตำรวจเชิญตัวเข้าพบปิดห้องพูดคุยเจรจา โดยฝั่ง รปภ.ปิดปากเงียบ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ยันไม่เกี่ยวข้องเหตุทำร้าย แต่เข้าห้ามปราม

ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊คชื่อ“ล่า” โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทีมงานหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.รายหนึ่งทำร้ายร่างกาย รปภ.ที่ดูแลหอพักดังกล่าว เนื่องจากมีการนำรถหาเสียงของผู้สมัครไปจอดกีดขวางทางเข้าออกที่จอดรถจักรยานยนต์ โดยที่ผู้สมัคร ส.ส.คนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของหอพักดังกล่าวอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ไม่ได้ห้ามปรามและยังมีการต่อว่า รปภ.อย่างรุนแรงด้วย

ล่าสุด (21  มี.ค.) นางอุดมพร ปรานมนตรี อายุ 57 ปี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเสรีรวมไทยและเป็นเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งย่านช่างเคี่ยน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากคนขับรถหาเสียงของตัวเองได้นำรถไปจอดที่จุดดังกล่าว ซึ่งจอดเช่นนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่มีการทำความเข้าใจกับผู้พักและจัดระเบียบให้สามารถนำรถจักรยานยนต์เข้าออกได้ ขณะที่ รปภ.คนดังกล่าว ที่เพิ่งมาทำงานเป็นวันที่ 2 และอยู่ในอาการมึนเมา ได้เข้าไปมีปากเสียงและกระทบกระทั่งกับคนขับรถหาเสียง จนมีการทำร้ายร่างกายกัน

โดยเมื่อตัวเองที่นั่งหันหลังอยู่ในสำนักงานหอพักหันมาเห็นเหตุการณ์จึงได้รีบเข้าไปห้ามปราม โดยที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำร้ายร่างกายกันแต่อย่างใด และหลังจากที่เกิดเหตุได้ให้ รปภ.คนดังกล่าวกลับไปทันที ซึ่งไม่ได้คาดคิดว่าจะกลายเป็นประเด็นใหญ่โตในโซเชียลมีเดีย

จนกระทั่งมาพบว่ามีผู้นำคลิปวีดีโอที่บันทึกเหตุการณ์บางส่วนไปเผยแพร่และทำให้เข้าใจผิดว่าตัวเองมีส่วนร่วมก่อเหตุดังกล่าวด้วย ซึ่งคาดเคลื่อนจากความเป็นจริงและทำให้ตัวเองได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

สำหรับ รปภ.คนดังกล่าวนั้น นางอุดมพร บอกว่า วันแรกที่มาทำงานก็มาทำในสภาพที่มึนเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตัวเองในฐานะเจ้าของพักจึงได้เข้าไปตำหนิและไล่ให้กลับบ้าน โดยที่ รปภ.คนดังกล่าว ยังไม่ทราบว่าตัวเองเป็นเจ้าของหอพักด้วย

ซึ่งตัวเองก็คิดว่าทางบริษัทรักษาความปลอดภัยน่าจะเปลี่ยน รปภ.คนใหม่มาทำหน้าที่แทน แต่ปรากฏว่าในวันเกิดเหตุยังคงเป็น รปภ.คนเดิม ที่มาทำงานในสภาพมึนเมาเช่นเดิม และยังมีหลักฐานเป็นขวดใส่เหล้าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางอุดมพร ปรานมนตรี อายุ 57 ปี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเสรีรวมไทยและเป็นเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งย่านช่างเคี่ยน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และ รปภ.ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี ที่ยอมเปิดเผยชื่อหรือให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการพูดคุยเจรจากันตามที่ได้รับการเชิญตัวหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวออกไป โดยการพูดคุยกันในห้องและไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง

นางอุดมพร เปิดเผยหลังจากการพูดคุยกันนานนับชั่วโมงว่า ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกาย รปภ.คนดังกล่าว แต่เข้าไปช่วยห้ามปรามและยุติเหตุก่อนที่จะรุนแรงบานปลาย ซึ่งมาพบตำรวจเพื่อยืนยันในเรื่องนี้ และได้มีการพูดคุยกับทางบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ตัวเองว่าจ้างและเป็นนายจ้างของ รปภ.คนดังกล่าวแล้วเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางบริษัทรับว่าจะไปดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณีการทำร้ายร่างกายนั้น เป็นเรื่องระหว่าง รปภ.และทีมงานที่ตัวเองจ้างมาช่วยหาเสียง ซึ่งตัวเองไม่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม จะพยายามเป็นคนกลางให้ทั้งสองฝ่าย สำหรับกรณีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอและโพสต์ในโซเชียลมีเดียทำให้เกิดการเข้าใจผิด ว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมทำร้าย รปภ.ด้วยนั้น

เบื้องต้น จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและดำเนินการตามกฎหมาย ให้มารับผิดชอบการเผยแพร่ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนดังกล่าว จนทำให้ตัวเองถูกเข้าใจผิดและได้รับความเสียหาย

ด้าน รปภ.ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี ยังคงไม่ยอมเปิดเผยชื่อหรือให้ข้อมูลใดๆ แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พูดขึ้นมาว่า "ถึงจะเมา แต่ไม่ได้ขับรถนะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook