ทำงานหนัก "ใบเตย อาร์สยาม" ตกใจตรวจเจอโรคต่อมหมวกไตล้า ต้องรักษาอย่างจริงจัง

ทำงานหนัก "ใบเตย อาร์สยาม" ตกใจตรวจเจอโรคต่อมหมวกไตล้า ต้องรักษาอย่างจริงจัง

ทำงานหนัก "ใบเตย อาร์สยาม" ตกใจตรวจเจอโรคต่อมหมวกไตล้า ต้องรักษาอย่างจริงจัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 31 ปี สำหรับลูกทุ่งสาวนุ่งสั้น ใบเตย อาร์สยาม เพราะช่วงหลังๆ เจ้าตัวเดินเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยเกินไปจึงไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียด จนกระทั่งรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคต่อมหมวกไตล้า นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคไทรอยด์อีกด้วย 

ซึ่ง ใบเตย อาร์สยาม ได้โพสต์เรื่องราวหลังตรวจสุขภาพแบบชุดใหญ่จนเจอโรคต่างๆ เยอะมาก ต้องรักษาอย่างจริงจัง โดยระบุว่า 

"ไปตรวจเลือดมา สรุปหมอบอกเป็นโรคต่อมหมวกไตล้าและมีแนวโน้มจะเป็นไทรอยด์เฮ้อ ตอนนี้ก็คือเข้ารับการบำบัดรักษาตัวอย่างถี่ถ้วน โรคนี้เกิดจากภาวะเครียดสะสม หมอบอกว่ามันคืออาการ เครื่องพัง การนำพาสู่โรคเบาหวาน ความดัน และสิ่งที่หมอห้ามแน่นอนก็คือ ห้ามนอนดึกแล้วตื่นเช้าคือ ต้องนอนให้พอ คือถ้านอนดึกก็ต้องตื่นสายหลับให้ได้นานที่สุด การนอนจะซ่อมแซมการป่วยของโรคนี้ได้ดีที่สุด"

"และต้องห้ามทาน กาแฟ ชา เครื่องดื่มตั่งต่างที่ทำให้เกิดภาวะเครียด หมอบอกต้องตื่นมาทานอาหารมื้อเช้าทุกวัน ให้ตรงตามเวลาชีวิต ต้องลดความเครียด ต้องออกกำลังกาย เฮ้อ...ที่หมอให้ทำทั้งหมดนี่ คาดว่าจะทำได้ไหมน๊า?"

FB: Suteewan Thaweesinใบเตย อาร์สยาม ป่วยเป็นโรคต่อมหมวกไตล้า "เมื่อคืนคือนอนตีสาม ตื่น 10 โมง อาหารเช้าไม่มี กินอีกทีบ่ายโมง เครียดมาก ไม่ได้ทำไรที่ตั้งใจไว้เลย ตอนนี้ขับรถมาซื้อชาไข่มุก กร๊ากๆๆๆ ตายล้าววลืมหมอห้าม ลืมทานยาที่หมอให้อีก โอ้วสิริแล้วคิดว่า พรุ่งนี้จะเริ่มปฎิบัติตัวใหม่ตามที่หมอสั่งอีกครั้งค่ะ"

ทั้งนี้ ใบเตย อาร์สยาม ได้บอกว่า "ตั้งแต่ต้นปีมาเข้าโรงพยาบาล 3 รอบแล้วค่ะ (หัวเราะ) เป็นทั้งทอนซิลอักเสบ คออักเสบ เสียงแหบหาย น่าจะเป็นเพราะปีนี้มีงานละครเข้ามามาก ต้องตื่นเข้ากองแต่เช้า กว่าจะเสร็จก็ดึก ยิ่งมีงานคอนเสิร์ตต่อ จะได้นอนอีกทีก็แทบจะเช้าแล้ว ฉะนั้นลืมไปได้เลยค่ะเรื่องอาหารเช้า ยิ่งเรื่องความเครียด นี่ไม่รู้จะควบคุมยังไงเลยค่ะ"

"บางครั้งเราก็ไม่รู้ตัวว่าเราเครียด และตั้งแต่เป็นทอนซิลอักเสบ ก็รู้สึกว่าเสียงเราจะหายๆ ไป เลยกังวลด้วยว่าเราจะร้องเพลงได้ไม่เต็มที่ ไม่มีพลังเหมือนเมื่อก่อน คุณหมอก็ให้ยาฮอร์โมนที่ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ และแนะนำให้ปรับเวลา ปรับการใช้ชีวิต ซึ่งนี่หละคือปัญหาที่ ใบเตย ทำตามไม่ได้เลยค่ะ (หัวเราะ)"

หายป่วยเร็วๆ นะคะ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทำงานหนัก "ใบเตย อาร์สยาม" ตกใจตรวจเจอโรคต่อมหมวกไตล้า ต้องรักษาอย่างจริงจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook