ไฟไหม้ตึกแถวตลาดกลางเมืองอุดร 12 ชั่วโมงยังคุกรุ่น จนท.ปาดเหงื่อดับเพลิงต่อ

ไฟไหม้ตึกแถวตลาดกลางเมืองอุดร 12 ชั่วโมงยังคุกรุ่น จนท.ปาดเหงื่อดับเพลิงต่อ

ไฟไหม้ตึกแถวตลาดกลางเมืองอุดร 12 ชั่วโมงยังคุกรุ่น จนท.ปาดเหงื่อดับเพลิงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุไฟไหม้ตึกแถวในตลาดไทอีสานกลาง ใจกลางเมืองอุดรธานี ผ่านไปกว่า 12 ชั่วโมง เพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่ต้องระงับเหตุต่อเนื่อง หวั่นโครงสร้างอาคารพังถล่มลงมา

(23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุไฟไหม้ร้านโกดังสินค้าอาคารพาณิชย์ ตึกแถวในตลาดไทอีสานกลาง ใจกลางเมืองอุดรธานี ล่าสุดเวลาผ่านไปกว่า 12 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงใช้น้ำฉีดเพลิงที่เกิดเหตุไว้ตลอดเวลา เนื่องจากยังมีเปลวเพลิงติดอยู่ภายในและสถานการณ์ยังไม่สงบลง

นายวันชัย จันทร์พร รอง ผวจ.อุดรธานี นายธีรภัทร์ ผิวสวัสธ์ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี ได้เดินทางมาอำนวยการดับเพลิง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับประสานรถดังเพลิง จากเทศบาลใกล้เคียง และหน่วยงานต่างเอารถน้ำมาช่วย

>> ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านตลาดไทยอีสานกลางเมืองอุดรฯ สูญแล้วกว่า 50 ล้าน

โดยตึกแถวที่ถูกเพลิงไหม้รวม 11 ห้องแถว ตึกแถวด้านในตลาดมี 4 ห้อง ถูกไฟไหม้พังเสียหายอย่างหนัก ก่อนจะทรุดตัวถล่มลงมา และห้องแถวข้างเคียงที่ถูกเพลิงไหม้ลุกลามอีก ส่วนห้องแถวบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุอีก 7 ห้องแถว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามหาทางสกัดเพลิงเอาไว้ให้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตัดไฟบริเวณที่เกิดเหตุและได้ทำการตัดต่อสายไฟใหม่ไปยังเสาไฟต้นอื่นแทน เพื่อที่จะได้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้บ้านบริเวณใกล้เคียงได้ใช้ไฟฟ้าตามปกติ

นายวันชัย เปิดเผยว่า ล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำไปบริเวณที่ไฟยังติดอยู่ไปก่อน เพื่อที่จะไม่ให้ไฟลุกแรงขึ้นและลามไปยังห้องแถวหลังอื่นๆ อีก ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่สามารถให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปภายในตึกได้ เพราะอาจจะเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ จึงยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจได้ว่าเสียหายมากแค่ไหน

แต่ขณะนี้ได้ทำการสำรวจอาคารจากภายนอก บริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ และประเมินสถานการณ์กันเป็นระยะ เพราะตึกมีสภาพเก่าและถูกน้ำฉีดเป็นเวลานาน อาจจะเกิดการทรุดตัวพังถล่มลงมาได้ตลอดเวลา ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่โยธามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ได้นำรถครัวพระราชทานมาให้บริการกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ รวมถึงเหล่ากาชาดอุดรธานี และกลุ่มแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ตั้งจุดแจกอาหารให้กับประชาชนเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook