อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออก จากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อภิสิทธิ์ "ประกาศลาออก" จากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังคาดผลเลือกตั้งพ่ายยับ!

อภิสิทธิ์ "ประกาศลาออก" จากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังคาดผลเลือกตั้งพ่ายยับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงลาออกจากหัวหน้าพรรค ผิดหวังเพราะไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ 

เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงขอบคุณคนไทยทุกคนที่ใช้สิทธิ์ และมีส่วนร่วมในประชาธิปไตย และขอบคุณที่มอบคะแนนเสียงให้แก่พรรค แม้ผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติ แต่ก็พบว่าผลไม่เป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมขอโทษผู้สนับสนุนพรรคที่ไม่สามารถผลักดันให้สำเร็จได้ จึงกล่าวขออภัยเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์หลายคน ที่ตั้งใจจะเป็นนักการเมือง สืบสานอุดมการณ์ของพรรค แต่ไม่สามารถชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้

พร้อมแสดงความรับผิดชอบ โดยการประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค หลังจากนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะดำเนินกิจการในนามพรรคต่อไป ยืนยันที่ผ่านมาตั้งใจทำงานให้กับประชาชน แต่ต้องรักษาคำพูด และสร้างสัจจะสำหรับนักการเมือง

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจนถึงเมื่อเวลา 22.00 น. พรรคประชาธิปัตย์มีจำนวนผู้สมัคร ส.ส.เขตที่มีคะแนนนำอยู่เพียง 30 เขต และมีคะแนนรวมทั้งประเทศเพียงกว่า 2 ล้านคะแนนเท่านั้น ขณะที่คู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทยมีจำนวนผู้สมัคร ส.ส.ที่มีคะแนนนำอยู่ 124 เขต ด้วยคะแนนรวมกว่า 6.7 ล้านคะแนน ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีจำนวนผู้สมัคร ส.ส.ที่มีคะแนนนำอยู่ 98 เขต ด้วยคะแนนรวมกว่า 6.8 ล้านคะแนน

ติดตามผลการนับคะแนนแบบเรียลไทม์ วินาทีต่อวินาที ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook