สาวใหญ่โอดร้อง หมาเพื่อนบ้านวิ่งไล่กัด-ทำรถคว่ำ เจ็บช้ำไปครึ่งเดือน

สาวใหญ่โอดร้อง หมาเพื่อนบ้านวิ่งไล่กัด-ทำรถคว่ำ เจ็บช้ำไปครึ่งเดือน

สาวใหญ่โอดร้อง หมาเพื่อนบ้านวิ่งไล่กัด-ทำรถคว่ำ เจ็บช้ำไปครึ่งเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างเย็บผ้าชาวบุรีรัมย์ออกโรงร้องสื่อและแจ้งความ หลังโดนสุนัขของเพื่อนบ้านวิ่งไล่กวด เป็นต้นเหตุทำรถล้ม บาดเจ็บสาหัส ฟันหัก-ปากฉีก นอนซมอยู่ครึ่งเดือน แต่อีกฝ่ายปัด-อ้างไม่รู้เรื่อง

น.ส.เพียร อายุ 42 ปี ช่างรับตัดเย็บเสื้อผ้าในตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้นำเอกสารบันทึกการแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมใบลงความเห็นจากแพทย์ และรูปถ่ายช่วงที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกสุนัขของเพื่อนบ้านวิ่งไล่กัด ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้เสียหายได้เปิดโชว์ร่องรอยของอาการบาดเจ็บตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ฟันหัก ปากฉีก ใบหน้าปูดบวม ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 3 วัน โรงพยาบาลคิดค่ารักษากว่า 8,000 บาท จากนั้นหมออนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านต่ออีก 17 วัน ทำให้ไม่สามารถไปทำงานและต้องขาดรายได้ สร้างความเดือดร้อนกับชีวิต

ถึงแม้ค่ารักษาพยาบาล ทางบริษัทกรมธรรม์จะดูแลจ่ายให้ แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปตรวจตามหมอนัด และสิ่งที่เกิดขึ้นทางเจ้าของสุนัข ไม่ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบหรือช่วยเหลือใดๆ แต่กลับปฏิเสธว่าสุนัขที่วิ่งไล่กัดไม่ใช่สุนัขของตัวเอง ทั้งที่ตนและคนในหมู่บ้านต่างก็รู้ดีว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขของใคร

นอกจากนี้ เจ้าของสุนัขยังบอกว่า หากจะให้รับผิดชอบก็ต้องไปฟ้องร้องเอาเอง ส่วนเรื่องคดีก็ไม่มีความคืบหน้าเจ้าหน้าที่เพียงแจ้งว่าต้องรอการพิสูจน์หลักฐานก่อน และหมอบอกว่า หากอาการดีขึ้นให้ไปถอนฟันที่โยกออกอีก 3-4 ซี่ด้วย

น.ส.เพียร เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้า วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน เพื่อจะไปส่งลูกสาวไปโรงเรียน แต่เมื่อขี่รถมาถึงหน้าบ้านเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน สุนัขก็ออกมาวิ่งไล่รถของตนเอง เป็นเหตุทำให้รถเสียหลักล้ม ตนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกาย

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ แผลจะยังไม่หายดี และต้องใส่เฝือกที่คอตลอดเวลา แต่ก็ต้องมาทำงาน เพราะต้องหารายได้จุนเจือครอบครัว แม้ว่าทำได้ไม่เต็มที่แต่ก็ตาม เหตุการณ์นี้นับว่าเคราะห์ดีที่ลูกสาวที่นั่งซ้อนท้ายรถและอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงอยากร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้เจ้าของสุนัขที่เป็นต้นเหตุ ออกมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง อย่างน้อยก็เห็นก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน อย่าถึงขนาดต้องไปให้ฟ้องร้องเป็นเรื่องราวบานปลายกันเลยt

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook