นักบินคลั่ง! ขโมยเครื่องบินขับมาพุ่งชนอาคาร โยงปมแค้นหวังฆ่าเมีย

นักบินคลั่ง! ขโมยเครื่องบินขับมาพุ่งชนอาคาร โยงปมแค้นหวังฆ่าเมีย

นักบินคลั่ง! ขโมยเครื่องบินขับมาพุ่งชนอาคาร โยงปมแค้นหวังฆ่าเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบินแอบขโมยเครื่องบินขับมาพุ่งชนใส่อาคารชมรมการบิน ก่อนจะขาดใจตาย พบปมทะเลาะเมียรุนแรง ตำรวจโยงอาจจะแก้แค้น หวังขับเครื่องบินชนเมียตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นที่ชมรมการบินแห่งหนึ่งในบอตสวานา เมื่อนักบินคนหนึ่งได้ตัดสินใจแอบขโมยและขับเครื่องบินลำหนึ่งทยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ก่อนจะลดระดับและย้อนกลับมาขับเครื่องบินลำนั้นพุ่งชนอาคาร ทำให้กลายเป็นโศกนาฏกรรม มีข้อมูลอ้างว่าเขาพยายามฆ่าตัวตายและอาจจะจงใจฆ่าภรรยาตัวเอง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มี.ค.) มีรายงานเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ ภายในชมรมการบินแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของประเทศบอตสวานา เป็นเหตุทำให้อาคารบังคับการบินของชมรมพังถล่มเสียหายและเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง รวมทั้งมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 13 คัน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Abramjee ได้โพสต์ภาพช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุดังกล่าว ระหว่างที่เขากับคนอื่นๆ อีกประมาณ 50 คน กำลังจัดงานเลี้ยงฉลองอยู่ใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุ ก่อนจะพบว่ามีเครื่องบินรุ่น Beechcraft King Air B200 ได้ลดระดับลงมาขนานกับพื้นด้านล่าง ก่อนจะพุ่งตรงเข้าชนบริเวณอาคารชมรมการบินอย่างจัง

สำหรับนักบินผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้ ทราบชื่อคือ นายชาร์ล เป็นชาวแอฟริกันใต้ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะไปเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล นับว่าเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีคำสั่งอพยพผู้คนออกจากอาคารก่อนจะเกิดเหตุ ทำให้ไม่มีผู้ใดเป็นอันตราย มีเพียงความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการพุ่งชนของเครื่องบิน

ขณะที่กรมการบินพลเรือนท้องถิ่นระบุว่า นายชาร์ล นักบินที่ก่อเหตุได้เข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมการบินดังกล่าว เมื่อกี่วันก่อนที่จะเกิดเหตุ แต่เขาได้อาละวาดและทะเลาะวิวาทกับภรรยาอย่างรุนแรงภายในงาน ทำให้ถูกเชิญออกจากงานและชมรมการบิน

ตามรายงานยังอ้างว่า เขาได้กลับไปที่กรุงกาโบโรน เมืองหลวงของบอตสวานา ก่อนจะก่อเหตุขโมยเครื่องบิน และขับเครื่องบินกลับมายังสนามบินของชมรมการบินดังกล่าว และตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มุ่งประเด็นตั้งใจฆ่าตัวตายด้วยการขับเครื่องบินพุ่งชนอาคาร และอาจเชื่อไปถึงปมพยายามฆาตกรรมภรรยา ด้วยการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ไม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook