เด็กสาวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ปม "รู้สึกผิด" รอดตายเหตุกราดยิงโรงเรียน

เด็กสาวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ปม "รู้สึกผิด" รอดตายเหตุกราดยิงโรงเรียน

เด็กสาวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ปม "รู้สึกผิด" รอดตายเหตุกราดยิงโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กสาวเหยื่อผู้รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในฟลอริดา เมื่อปี 2018 ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ผู้ปกครองชี้เพราะทนทุกข์ "รู้สึกผิด" ตามหลอกหลอนตลอดทั้งปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา เมื่อต้นปี 2018 ได้ตัดสินใจก่อเหตุฆ่าตัวตาย เนื่องจากการรอดตายมาได้ในครั้งนี้ของเธอ กลายเป็นบาดแผลที่ฝังอยู่ข้างในใจ และตามหลอกหลอนตัวเองมาตลอดปีที่ผ่านมา

นางสาวซิดนีย์ ได้ตัดสินใจก่อเหตุทำร้ายตัวเองถึงแก่ชีวิตในวัย 19 ปี ตามรายงานระบุว่า เด็กสาวตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ในเมืองโคโคนัท ครีก รัฐฟลอริดา เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว ผู้เป็นแม่ของเด็กสาวได้เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี ลูกสาวต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับความรู้สึกผิดที่ตัวเองรอดชีวิตมาได้

ทั้งนี้ นางสาวซิดนีย์ เป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในโรงเรียนมัธยมมาร์โจรี สโตนแมน ดักลาส เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 เหตุการณ์ที่ นายนิโคลัส ครูซ อดีตนักเรียนได้บุกเข้ามาก่อเหตุกราดยิงใส่ผู้คน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ โดยในเวลาที่เกิดเหตุ เธอไม่ได้อยู่ในอาคารเรียน แต่ก็ยังรู้สึกหวาดกลัวเมื่อครั้งเข้าชั้นเรียนระดับมหาวิทยาลัย

แม่ของเด็กสาวระบุว่า ลูกสาวของเธอได้เข้าเป็นนักศึกษาที่สถาบันแห่งหนึ่ง หลังจากศึกษาจบในระดับมัธยมศึกษา แต่ต่อมาได้รับการวินิจฉัยว่า เธอมีอาการป่วยทางจิต เพราะผลกระทบจากความเครียดอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นผลจากสภาพกระทบกระเทือนจิตใจอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของนางสาวซิดนีย์ได้จัดพิธีอาลัยและฝังศพอย่างเรียบง่ายแล้ว เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา การเสียชีวิตของเธอ ทำให้โลกโซเชียลมีเดียต่างร่วมกันไว้อาลัย พร้อมกับเคลื่อนไหวเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook