ปืนไฟฟ้าช็อต ลากขึ้นรถตู้ หนุ่มนักศึกษาจีนถูกลักพาตัวในแคนาดา

ปืนไฟฟ้าช็อต ลากขึ้นรถตู้ หนุ่มนักศึกษาจีนถูกลักพาตัวในแคนาดา

ปืนไฟฟ้าช็อต ลากขึ้นรถตู้ หนุ่มนักศึกษาจีนถูกลักพาตัวในแคนาดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 มี.ค. หนังสือพิมพ์หมิงเป้าของฮ่องกงในแคนาดารายงานความคืบหน้ากรณีนักศึกษาชายชาวจีนวัย 22 ปีคนหนึ่ง ทราบชื่อ ลู่ ว่านเจิ้น ถูกลักพาตัวกลุ่มคนร้ายลักพาตัว ขณะอยู่ในลานจอดรถชั้นใต้อะพาร์ตเมต์ที่เขาพักอาศัยอยู่ในเมืองมาร์คแฮม ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจของการลักพาตัว และกำลังเร่งตามหาเพื่อช่วยเหลือ ซึ่งจนถึงปัจจุบันกลุ่มคนร้ายยังไม่ได้มีการติดต่อเพื่อนและครอบครัวของลู่ หรือเรียกร้องใดๆ ขณะที่ทางครอบครัวของลู่ได้เดินทางจากจีนมายังแคนาดาแล้ว

ล่าสุดวานนี้ (25 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า พบรถยนต์ที่ใช้ในการลักพาตัวแล้ว แต่ยังไม่พบตัวชายหนุ่ม พร้อมกันนั้นก็ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของคนร้าย 4 ราย

ตำรวจแคนาดาเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด กลุ่มคนร้ายและรถที่ใช้ในการลักพาตัว ลู่ ว่านเจิ้น นักศึกษจีนวัย 22 ปี

แอนดี้ แพตเตนเดน โฆษกสำนักงานตำรวจภูมิภาคยอร์กกล่าวว่า ลู่ถูกชาย 3 คน ซึ่งสวมชุดดำ ใส่หน้ากากปิดปังใบหน้า บุกเข้าประชิดตัวและใช้ปืนไฟฟ้าช็อตหลายครั้ง ขณะกำลังเดินอยู่กับเพื่อนหญิงภายในลานจอดรถ จากนั้นถูกพาตัวขึ้นรถตู้สีดำที่จอดอยู่ ก่อนคนร้ายรายที่ 4 จะขับรถพาหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนฝ่ายเพื่อนหญิงของเขาไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งเธอได้รีบแจ้งหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอะพาร์ตเมนต์ทันที โดยยังไม่เป็นแน่ชัดว่ารถตู้ของกลุ่มคนร้ายเข้าไปในลานจอดรถชั้นใต้ดินได้อย่างไร แต่จากการตั้งข้อสังเกตอาจเป็นช่วงที่ประตูกั้นเปิดออกที่มีเวลาหน่วงอยู่หลายนาที ซึ่งหากขับตามรถคันอื่นมาก็มีเวลาพอที่จะสามารถเข้าไปด้วยได้

แพตเตนเดนกล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถานกงสุลจีนในเมืองโตรอนโต พร้อมบอกว่าการจู่โจมดังกล่าว “อุกอาจมาก” และคดีนี้มีระดับความรุนแรง “สูงมาก”

“ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวของลู่ กังวลอย่างมากต่อความปลอดภัยของเขา เราต้องหาตัวเขาให้พบโดยเร็วที่สุด” แพตเตนเดนกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปืนไฟฟ้าช็อต ลากขึ้นรถตู้ หนุ่มนักศึกษาจีนถูกลักพาตัวในแคนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook