เสี่ยหายตัวปริศนา 3 วัน กลายเป็นศพขึ้นอืดคารถ หน้าฮวงซุ้ยประจำตระกูล

เสี่ยหายตัวปริศนา 3 วัน กลายเป็นศพขึ้นอืดคารถ หน้าฮวงซุ้ยประจำตระกูล

เสี่ยหายตัวปริศนา 3 วัน กลายเป็นศพขึ้นอืดคารถ หน้าฮวงซุ้ยประจำตระกูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยแพปลาหายตัวไปจากบ้านไป 3 วัน ญาติออกตามจ้าละหวั่น พบกลายเป็นศพขึ้นอืดคารถ ที่หน้าหน้าฮวงซุ้ยประจำตระกูล คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

(26 มี.ค.) ร.ต.อ.พหล วิเชียรนรา รอง สว.สอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ ใกล้กับบ่อดิน บ้านคอหมู ม.8 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงได้ประสานงานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ก่อนลงตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพรกำลังตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรักศีลธรรมปากน้ำชุมพร

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน สี่ประตู ประตูฝั่งด้านคนขับเปิดไว้ ส่วนภายในรถพบศพ ทราบชื่อคือ นายสมเกียรติ อายุ 59 ปี เจ้าของแพปลาแห่งหนึ่ง สภาพศพขึ้นอืด เนื้อตัวดำไหม้เกรียม นั่งอยู่บริเวณเบาะคนขับ ตัวเอนออกด้านข้างฝั่งเบาะนั่งซ้าย มีแมลงวันจำนวนมากเกาะตามตัว คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากการสอบถาม นายไพรัตน์ อายุ 60 ปี ผู้ที่มาพบศพเป็นคนแรก ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนหน้าเมื่อประมาณวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เห็นรถยนต์คันดังกล่าวขับผ่านมา ระหว่างที่ตนกำลังทำความสะอาดตกแต่งฮวงซุ้ยอยู่ โดยมุ่งหน้าขึ้นไปบนเขาซึ่งเป็นสุสานของคนจีนแต่ละตระกูล ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าจะมาทำความสะอาดฮวงซุ้ย เหมือนกัน เนื่องจากเห็นมีบันไดและผ้าใบ และเป็นช่วงเทศกาลไหว้บรรพบุรุษประจำปี

news15-1

กระทั่งเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ตนยังเห็นรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ แต่เปิดประตูรถทิ้งไว้ และไม่พบเห็นคนอยู่บนรถ จึงคิดว่าคงขับรถมาและคงกลับขึ้นมาใหม่ แต่พอมาในวันนี้ช่วงบ่ายแก่ๆ ตนก็เริ่มรู้สึกเอะใจ เพราะได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา จึงชวนเพื่อนอีก 2 คนที่ทำงานด้วยกัน ตัดสินใจเดินไปดูที่รถ จึงพบศพอยู่ภายในรถ

ต่อมาได้มีบรรดาญาติๆ ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูศพ พร้อมได้เปิดเผยกับทางเจ้าหน้าที่ว่า นายสมเกียรติ หรือ เฮียเกียรติ ได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม โดยบอกกับญาติว่าจะมาทำความสะอาดฮวงซุ้ย แล้วจะไปธุระต่อในตัวเมือง แต่หลังจากนั้นเฮียก็หายตัวไปเลย ญาติก็พยายามติดตามหา โทรศัพท์มีสัญญาณแต่ไม่มีใครรับสาย กระทั่งมาทราบว่าเฮียเสียชีวิตอยู่ภายในรถในสุสานของบรรพบุรุษของตระกูล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายสมเกียรติ ที่มีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว ก่อนหน้านี้เคยมีอาการวูบมาหลายครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเพิ่งจะวูบตอนขับรถยนต์ เคราะห์ดีที่รถเฉี่ยวชนแค่กำแพงบ้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ส่วนครั้งนี้คาดว่าขณะที่กำลังทำความสะอาดฮวงซุ้ย และโรคประจำตัวกำเริบ จึงได้หยุดพักเข้ามานั่งภายในรถ แต่ด้วยอากาศร้อนจัด ทำให้นายสมเกียรติพยายามจะหยิบกุญแจรถ เพื่อจะขับรถกลับ แล้วน่าจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันเสียก่อน ทำให้เสียชีวิตคาเบาะรถ และเพิ่งจะมีคนมาเห็นร่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook