อาถรรพ์ศาลจุดเดิม! พ่อทำใจไม่ได้ลูกติดคุกตลอดชีวิต โดดตึกศาลอาญา-เจ็บสาหัส

อาถรรพ์ศาลจุดเดิม! พ่อทำใจไม่ได้ลูกติดคุกตลอดชีวิต โดดตึกศาลอาญา-เจ็บสาหัส

อาถรรพ์ศาลจุดเดิม! พ่อทำใจไม่ได้ลูกติดคุกตลอดชีวิต โดดตึกศาลอาญา-เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อกระโดดตึกศาลอาญา รัชดาฯ หลังลูกชายถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตคดีแทงคนตาย พบเป็นจุดเดียวกับพ่อน้องเต้ นศ.อุเทนถวาย

(27 มี.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เกิดเหตุชายกระโดดลงมาจากชั้น 8 ได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนและขาหัก เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีโดยด่วน

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ที่กระโดดตึกศาลนั้นคือ นายอัครเดช ซึ่งเป็นพ่อของนายภัทรพงศ์ ผู้เป็นจำเลย ที่ศาลเพิ่งอ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จ ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ในคดีใช้อาวุธมีดแทงฟันผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

ซึ่งบริเวณที่ นายอัครเดช กระโดดลงมา เป็นจุดเดียวกับที่ พ่อของน้องเต้ นศ.อุเทนถวาย กระโดดตึกศาลอาญาเพราะผิดหวังที่ศาลพิพากษายกฟ้องจำเลย ในคดีลูกชายโดนแทงเสียชีวิต

>> เปิดปมชายดิ่งตึกชั้น 8 ตายคาศาลอาญา เพราะผิดหวังคำตัดสินยกฟ้อง

คดีของ นายภัทรพงศ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิ.ย ปี 2560 โดย นายภัทรพงศ์ อดีตพนักงานเวรเปล รพ.ราชวิถี ประจำสถาบันโรคผิวหนัง ได้ก่อเหตุ ใช้มีดฟันคอ นายสัญชาย อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลราชวิถี จนเสียชีวิต และขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปจอดทิ้งไว้ภายในลานจอดรถโครงการบ้านเอื้ออาทร รังสิตคลอง 1 ตึก 17 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนขยายผล จนนายภัทรพงศ์ เข้ามอบตัว เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลจะมีการพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตในวันนี้ (27 มี.ค.)

โฆษกศาลยันชั้น8ศาลอาญามีระบบป้องกันตามมาตรฐาน

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ นายอัครเดช กระโดดจากชั้น 8 ของศาลอาญารัชดา ลงมาด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แขน-ขาหัก หลังศาลมีคำพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตลูกชาย คือนายภัทรพงศ์ หรือ ต้อย อดีตพนักงานเวรเปล โรงพยาบาลราชวิถี ประจำสถาบันโรคผิวหนัง ในคดีที่ใช้มีดฟันคอ นายสัญชาย อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลราชวิถี จนเสียชีวิต ก่อนขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560

โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยของศาล ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า หลังจากที่นายอัครเดช กระโดดลงมาแล้ว เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีทันที โดยขณะนั้นผู้บาดเจ็บยังสามารถพูดคุยได้รู้เรื่อง โดยเชื่อว่าผู้บาดเจ็บกระโดดลงมาตรงต้นไม้จึงสามารถช่วยรองรับการกระแทกก่อนถึงพื้นได้ในระดับหนึ่ง จึงทำให้ไม่เสียชีวิต

ขณะที่ นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรมโฆษกศาล ยืนยันว่า องค์คณะผู้พิพากษาคดีดังกล่าวได้พิพากษาคดีนี้ตามพยานหลักฐานบุคคล  นิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อม ที่สอดคล้องกันกับคำเบิกความของพยาน จึงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตในศาลชั้นต้น

ซึ่งระหว่างพิจารณาคดีไม่ได้มีสิ่งผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น จนกระทั่งหลังฟังคำพิพากษาผู้บาดเจ็บได้เดินไปกอดลูกชาย และพูดในทำนองเหมือนร่ำลา ก่อนจะตัดสินใจออกไปที่ระเบียงเพื่อกระโดดลงมาด้านล่าง

หลังเกิดเหตุทางศาลอาญา ได้พูดคุยกับทนายความของจำเลย ซึ่งเป็นญาติของผู้บาดเจ็บ ก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยถึงขั้นตอนการพิจารณาคดีที่สามารถทำได้ทั้ง 3 ศาล ซึ่งการตัดสินครั้งนี้เป็นเพียงคำตัดสินของศาลชั้นต้น ที่ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม

แต่อาจจะเป็นเพราะความคิดของตัวเองว่าลูกชายอาจจะถูกลงโทษไม่มาก เนื่องจากเป็นการป้องกันตัว แต่เมื่อคำพิพากษาออกมาว่าจำคุกตลอดชีวิตจึงทำให้เกิดความเครียด

>> ระทึกขวัญ! คนร้ายใช้มีดฟันคอ รปภ.โรงพยาบาลดังดับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook