ปี1 อุเทนฯ ร้องปวีณารับน้องโหดเสี้ยมพกอาวุธ-กินพริกสดๆ

ปี1 อุเทนฯ ร้องปวีณารับน้องโหดเสี้ยมพกอาวุธ-กินพริกสดๆ

ปี1 อุเทนฯ ร้องปวีณารับน้องโหดเสี้ยมพกอาวุธ-กินพริกสดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาปี 1 อุเทนถวาย สุดทน ร้องมูลนิธิปวีณาช่วย หลังถูกรุ่นพี่รับน้องโหด พร้อมปลูกฝังพกอาวุธเกลียดสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.บุษ ( นามสมมติ ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเทคโนโนยีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าร้องมูลนิธิปวีณาช่วย หลังถูกรุ่นพี่ รับน้องโหด โดยเล่าว่า หลังเปิดภาคเรียน เมื่อวันที่ 1 มิ.ยที่ผ่านมา ในทุกๆ เย็น รุ่นพี่จะพาน้องทุกคนมาเข้าร่วมกิจกรรมการรับน้อง วันแรกที่มีการเข้าร่วมกิจกรรม ตนและเพื่อนๆ ถูกรุ่นพี่บังคับให้กินกระดาษที่มีหมึกปากกาเขียนอยู่เต็มแผ่น โดยฉีกแบ่งกันกิน และให้อมจนหมึกละลายและกลืนลงไปห้ามคายออก ส่วนเพื่อนที่มีปัญหาด้านสุขภาพถูกรุ่นพี่เพ่งเล็งและทำโทษหนักกว่าเดิม บางคนที่เคยประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะอย่างรุนแรง ได้แจ้งให้รุ่นพี่ทราบแล้ว แต่กลับถูกรุ่นพี่ทำโทษด้วยการตบที่ศีรษะอย่างแรงและบ่อยครั้ง จนต้องลาออกไปในที่สุด บางวันรุ่นพี่ก็ทำโทษให้รุ่นน้องกินพริกขี้หนูสดๆ โดยนำพริกใส่ถ้วยให้รุ่นน้องกินจนกว่าจะหมด โดยห้ามไม่ให้ดื่มน้ำอย่างเด็ดขาด ซึ่งตนและเพื่อนๆ ถูกทำโทษในลักษณะนี้ทุกวันตั้งแต่เปิดเรียนมาโดยในแต่ละวันจะมีรุ่นพี่มาคอยคุมตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใด แม้กระทั่งช่วงพักเที่ยงก็จะถูกรุ่นพี่มารับน้อง

นอกจากนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รุ่นพี่ยังสอนให้พกพาอาวุธมีดหรือดาบพร้อมปลูกฝังทัศนคติที่ไม่ดีกับ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยบอกว่าคือศัตรู ตนจึงเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือ และตนเองก็จะขอย้ายไปศึกษาที่สถาบันอื่น เพราะไม่สามารถรับพฤติกรรมของรุ่นพี่ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook