ตื่นจิ้งจก2หัว-สะตอน้ำหยด

ตื่นจิ้งจก2หัว-สะตอน้ำหยด

ตื่นจิ้งจก2หัว-สะตอน้ำหยด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิ้งจกที่บ้านนายธนฑล เพชรแก้ว ข้าราชการการประปาจันทบุรี มีส่วนหางคล้ายหัว ชาวบ้านถือเป็นจิ้งจก 2 หัว แห่มากราบไหว้เชื่อว่าให้โชคลาภ ส่วนจิ้งจกไม่ยอมกินอาหาร ตายไปเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.

เมื่อ วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 6 ซ.พระยาตรัง 4 ถนนพระยาตรัง ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังทราบข่าวว่ามีจิ้งจก 2 หัว พบนายธนฑล เพชแก้ว อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของจิ้งจก กล่าวว่า ได้เจอจิ้งจกดังกล่าวในตอนกลางคืนวันที่ 4 มิ.ย. พบเกาะอยู่ที่มุ้งลวดในครัว จึงจับมาดูและใส่ถ้วยแก้วไว้ โดยที่จิ้งจกตัวดังกล่าวก็ไม่ได้หนีไปไหน จึงนำธูปมาจุดบูชา เพราะเชื่อว่าให้โชคลาภ มีชาวบ้านบางรายจะขอซื้อไป แต่ตนไม่ยินยอม พยายามเลี้ยงดูอย่างดี แต่จิ้งจกก็ไม่ยอมกิน จนอ่อนแอและตายลงในเช้าวันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จิ้งจกดังกล่าว มีขนาดความยาวประมาณ 3 นิ้ว ที่สวนที่เป็นหางมีลักษณะเหมือนหัวจิ้งจก เหมือนจิ้งจก 2 ตัวหันหลังชนกัน นายธนฑลกล่าวด้วยว่าก่อนหน้านี้ ได้ฝันว่าเห็นจิ้งจก 2 หัว และก็ได้มาจริงๆ สำหรับศพจิ้งจกยังเสียดายอยู่ จึงเก็บเอาไว้ในตู้เย็น

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเขาเกตุโป๊ะ ม.1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล หลังทราบข่าวว่า พบต้นสะตอประหลาดมีน้ำตกลงมาจากต้นไม้คล้ายกับละอองฝนตลอดเวลา ในที่ดินของชาวบ้านใกล้สำนักสงฆ์เขาเกตุโป๊ะ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านประมาณ 500 คนมุงดูและกราบไหว้ต้นสะตอสูงประมาณ 10 เมตร นายสนอง ชมภู อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 ม.1 เจ้าของที่ดินและเจ้าของต้นสะตอ สะตอต้นนี้ตนปลูกมาประมาณ 30 ปีแล้ว และออกดอกออกผลเหมือนต้นสะตออื่นๆทั่วไป แต่ช่วงนี้ปรากฎว่ามีน้ำโปรยปรายลงมาจากต้น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นละอองฝน แต่ที่อื่นไม่ตกแต่มาตกที่ต้นสตอและตกต่อมาเรื่อยๆ ชาวบ้านที่รู้ต่างพากันมากราบไหว้บนบานศาลกล่าวบางคนก็มาขูดหาเลขเด็ด มารองรับน้ำไปรักษาโรค

น.พ.สำรวม ด่านประชันกุล สสจ.สตูล กล่าวว่าขอเตือนว่าให้ระมัดระวังรื่องการนำน้ำมาใช้ เพราะไม่ทราบที่มาของน้ำว่ามาจากไหน มีสารอะไรเจือปนหรือไม่ จะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบน้ำดังกล่าวต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook