ฮือฮา พบใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นกลางลานดินหน้าโบสถ์

ฮือฮา พบใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นกลางลานดินหน้าโบสถ์

ฮือฮา พบใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นกลางลานดินหน้าโบสถ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ แห่กราบไหว้พระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นกลางลานดินหน้าพระอุโบสถ หรือโบสถ์ภายในวัดประจำหมู่บ้าน เชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปสมัยโบราณ ก่อนจะแจ้งเชิญเจ้าหน้าที่ หรือนักสำรวจของโบราณเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

จากกรณี เพจกู้ภัยสว่างคุณธรรม (Sawangkunnatum) มีการโพสต์ภาพ โดยระบุว่า ชาวบ้านฮือฮาแห่กราบไหว้พระพุทธรูปผุดขึ้นจากดิน ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถหรือโบสถ์เก่าแก่ วัดโพธิ์ บ้านกุดตุ้ม ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ล่าสุด (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่วัดโพธิ์ บ้านกุดตุ้ม หมู่ที่ 1 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ภายในวัดมีประชาชนจำนวนมาก ได้แห่มาดูพระพุทธรูปโผล่ขึ้นมาจากดิน บริเวณหน้าโบสถ์ที่อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี

โดยชาวบ้านได้บอกว่า รูปปั้นพระพุทธรูปที่มีใบหน้าโผล่ขึ้นมาจากดิน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากชาวบ้านในหมู่บ้านได้ให้หมอเข้าทรง หรือ หมอธรรม มาเข้าทรง ได้พบว่าพื้นที่บริเวณวัด เป็นพื้นที่น้ำท่วม มีพระพุทธรูปปั้นเก่าแก่อยากจะขึ้นมาจากดิน ก่อนจะพบเห็นใบหน้าพระพุทธรูปหิน โผล่ขึ้นมาที่บริเวณหน้าโบสถ์ จึงขอให้เจ้าอาวาสวัดทำการขุดขึ้นมา

ขณะที่ พระครูโพธิ์ชัย โสภณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อหลายปีก่อนเกิดน้ำท่วมบริเวณหน้าโบสถ์ ต่อมาเมื่อช่วง 4 ปีที่แล้ว ได้มีการถมดินบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีน้ำท่วมเป็นประจำ โดยยังไม่ได้ตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีอะไรอยู่ใต้พื้นดินที่ถูกน้ำท่วม และไม่ทราบว่าพระพุทธรูปที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวดินนั้น ถูกทับถมมาตั้งแต่เมื่อไร เพราะไม่มีใครบอกว่ามีการถมดินทับพระพุทธรูปองค์ที่เห็นนี้เลย

หลังจากเมื่อเห็นใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นมา จะทำพิธีขุดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) พร้อมกับจะเชิญเจ้าหน้าที่ หรือ นักสำรวจของโบราณเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่า ใบหน้าพระพุทธรูปที่โผล่ขึ้นมา เป็นของโบราณจริงหรือไม่ หากจริงจะมอบให้ทางเจ้าหน้าที่นำไปเก็บรักษาต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฮือฮา พบใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นกลางลานดินหน้าโบสถ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook