สองอาตี๋วัย 11 ปี ติดริมหน้าผา หลังเลียนแบบ แบร์ กริล ผจญภัยสุดขั้ว

สองอาตี๋วัย 11 ปี ติดริมหน้าผา หลังเลียนแบบ แบร์ กริล ผจญภัยสุดขั้ว

สองอาตี๋วัย 11 ปี ติดริมหน้าผา หลังเลียนแบบ แบร์ กริล ผจญภัยสุดขั้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกือบไม่รอด...สองอาตี๋วัย 11 ปี ติดริมหน้าผา หลังพากันเลียนแบบรายการโปรด “ผจญภัยสุดขั้ว” เอาชีวิตรอดในป่าใหญ่

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ตำรวจท้องถิ่นอำเภอจง ในเทศบาลนครฉงชิ่ง ระดมกำลังบุกขึ้นเขากลางดึก หลังได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายวัย 11 ปี 2 คน หายตัวไป และจากการซักถามผู้ปกครองพบว่า ปกติเด็กชายทั้งสองคนชอบดูรายการชื่อดังอย่าง ผจญภัยสุดขั้ว (Man vs Wild) ที่พาผู้ชมไปตะลุยสถานที่เสี่ยงตาย พร้อมเสนอวิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตราย

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายทั้งสองกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.6 คนหนึ่งแซ่เซี่ย อีกคนแซ่อวี้ โดยพี่สาวของเสี่ยวเซี่ยบอกกับตำรวจด้วยว่า ปกติเขาชอบออกไปเที่ยวเล่นในป่า เรียนรู้ทักษะนายพราน และเคยบอกด้วยว่าจะออกไปผจญภัยในป่าเขา

ซึ่งขณะที่ตำรวจกำลังตามหาเบาะแสจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามชาวบ้านบริเวณโดยรอบโรงเรียน เสี่ยวอวี้ เด็กชายที่หายตัวไปก็โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ

“คุณลุงตำรวจครับ เราหลงทาง ตอนนี้อยู่ริมหน้าผาด้านล่างภูเขา ขึ้นไปไม่ได้ ด้านล่างเป็นแม่น้ำสายเล็กก็ข้ามไปไม่ได้ อันตรายมาก มือถือก็จะแบตหมดแล้ว...” เสี่ยวอวี้พูดยังไม่จบดีสายก็ตัดไป

ด้านตำรวจวิเคราะห์ลักษณะภูมิศาสตร์และข้อมูลที่ได้มาจนระบุตำแหน่งที่เด็กชายทั้งสองคนน่าจะติดอยู่ ก่อนออกค้นหาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง ซึ่งใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง กว่าจะพบตัวทั้งสองคน

โดยเสี่ยวเซี่ยบอกเหตุผลว่า เป็นเพราะอยู่บ้านน่าเบื่อเกินไป หลังจากดูรายการผจญภัยสุดขั้ว จึงเกิดอยากเลียนแบบ แบร์ กริล นักผจญภัยชาวอังกฤษ พิธีกรบ้าระห่ำกับสกิลการเอาตัวรอดในป่าใหญ่

หลังเลิกเรียนพวกเขาได้ตระเตรียมทั้งข้าว ไฟฉาย ไฟแช็ก และอุปกรณ์อื่นๆ ใส่เป้ พากันมากางเต้นท์พร้อมไปหาอาหารบนภูเขา แต่เดินกันอยู่ 5-6 ชั่วโมง ก็เกิดเรื่องขึ้น ติดอยู่ริมหน้าผา ความหิวและความหนาวเริ่มจู่โจม จึงตัดสินใจล้มเลิกความคิดจะผจญภัยในป่าใหญ่แล้วติดต่อขอความช่วยเหลือกับตำรวจดังกล่าว

>> หนุ่มเกือบไม่รอด ฉายเดี่ยวผจญภัยในทะเลทราย หลังคึกดูวาไรตี้โชว์

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สองอาตี๋วัย 11 ปี ติดริมหน้าผา หลังเลียนแบบ แบร์ กริล ผจญภัยสุดขั้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook