โซเชียลอาลัย เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ภาพอีกมุมชี้ชัด "ทนไม่ไหว" ไม่ได้ตั้งใจโดด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1548/7740706/news06.jpgโซเชียลอาลัย เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ภาพอีกมุมชี้ชัด "ทนไม่ไหว" ไม่ได้ตั้งใจโดด

    โซเชียลอาลัย เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ภาพอีกมุมชี้ชัด "ทนไม่ไหว" ไม่ได้ตั้งใจโดด

    2019-04-11T07:30:06+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โซเชียลรณรงค์งดแชร์ภาพน่าเศร้าสลดให้เหตุไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ แต่ล่าสุดมีคลิปภาพอีกมุม ที่เผยนาทีผู้เคราะห์ร้ายพลัดตกจากอาคาร ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจกระโดด

    จากกรณีเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ห้างชื่อดังย่านราชประสงค์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 เม.ย.) เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน โดยในเบื้องต้นพบว่าควันพวยพุ่งออกเป็นจำนวนมาก บริเวณห้องเก็บเอกสารในส่วนสำนักงานของห้างสรรพสินค้าและโรงแรมที่ชั้น 8 ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนที่ชัดเจน ในวันนี้จะมีการเข้าตรวจสอบบริเวณชั้น B1 และ B2 ที่เป็นจุดติดตั้งของปั๊มน้ำ ที่อาจจะเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

    ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น และยังมีกลุ่มควันตกค้างอยู่เล็กน้อย บริเวณอาคารด้านหลังของห้างสรรพสินค้า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการระบายควันต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด วันนี้ (11 เม.ย.) อาจจะปิดให้บริการในบางส่วน

    ความคืบหน้าล่าสุด ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ทางโรงพยาบาลตำรวจที่อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งดังกล่าวมากที่สุดได้ระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจำนวน 10 ราย ล่าสุดแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 5 คน แต่ยังต้องพักสังเกตอาการต่ออีก 5 คน เนื่องจากยังมีภาวะการหายใจที่ผิดปกติ เนื่องจากการสูดดมควันไฟ

    ขณะเดียวกัน หนึ่งในประเด็นที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับกรณีที่มีเหตุผู้เคราะห์ร้ายตกลงมาจากอาคารตรงจุดเกิดเหตุไฟไหม้ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า โดยมีคลิปวิดีโอถ่ายทอดสดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ออกไป ทำให้เกิดเป็นกระแสรณรงค์ให้เกียรติผู้เสียชีวิต ด้วยการงดแชร์คลิปภาพดังกล่าว

    >> เสียงกรี๊ดสลด! ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ คนโดดหนีตาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

    แต่ล่าสุดก็พบว่ายังมีการลักลอบแอบเผยแพร่คลิปเหตุการณ์เดียวกัน แต่เป็นอีกมุมกล้อง ที่เผยให้เห็นนาทีเป็นนาทีตายของผู้เคราะห์ร้าย และก็เป็นหลักฐานที่ช่วยยืนยันได้ว่า ผู้เคราะห์ร้ายไม่ได้ตั้งใจกระโดดหนีไฟไหม้ลงมาจากชั้น 8 ตามกระแสข่าวแต่อย่างใด

    เนื่องจากคลิปเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดนี้ เผยให้เห็นช่วงนาทีที่ผู้เคราะห์ร้ายพยายามติ้นรนหนีเปลวเพลิงอย่างสิ้นหวัง ด้วยการปีนหลบควันไฟหนาทึบหน้าช่องหน้าต่าง โดยพบว่าผู้เคราะห์ร้ายได้เกาะเกี่ยวกับหน้าต่างอยู่เป็นเวลานานหลายนาที เพื่อรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่ในท้ายที่สุดก็ทนต่อความร้อนของเปลวเพลิงและควันไฟ ในที่สุดผู้เคราะห์ร้ายจึงตัดสินใจปล่อยมือที่เกาะเอาไว้อยู่ พลัดตกลงไปจากอาคารและเสียชีวิตดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ได้รับชม ขณะนี้โลกโซเชียลมีเดียต่างก็ขอความร่วมมือไม่ให้แชร์คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปอีก อย่างน้อยก็ควรแสดงความไว้อาลัยและให้เกียรติกับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

    >> ด่วน! ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ สั่งปิดห้าง เร่งอพยพคน
    >> หนีตายเซ็นทรัลเวิลด์! สาวออฟฟิศ-ลูกค้าฟิตเนสบอกเล่าวินาทีชุลมุน ไม่ได้ยินสัญญาณเตือนภัย
    >> ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์สงบแล้ว! ดับ 2 เจ็บ 15-กทม.สั่งงดใช้อาคารชั่วคราว
    >> ภาพบีบหัวใจ! รปภ.เซ็นทรัลเวิลด์ยังห่วงคนขับรถมาห้าง ยืนโบกรถแม้ไฟกำลังไหม้
    >> ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้ หรือจะสู้ความไร้เทียมทานของเซ็นทรัลพัฒนา