เริ่มต้นวันหยุดสงกรานต์ ผู้คนแห่กลับบ้าน "หมอชิต-หัวลำโพง" เช้านี้แน่นขนัด

เริ่มต้นวันหยุดสงกรานต์ ผู้คนแห่กลับบ้าน "หมอชิต-หัวลำโพง" เช้านี้แน่นขนัด

เริ่มต้นวันหยุดสงกรานต์ ผู้คนแห่กลับบ้าน "หมอชิต-หัวลำโพง" เช้านี้แน่นขนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอชิตแน่นประชาชนรอใช้บริการรถขนส่ง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเนื่องในเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก รฟท. เพิ่มขบวนรถรองรับไม่ให้ตกค้าง

วันนี้ (12 เม.ย.) ถือเป็นวันหยุดวันแรกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 เป็นวันแรก หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งบรรยากาศตลอดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ที่สถานีขนส่งหมอชิต เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมารอรับตั๋วโดยสารที่สำรองไว้เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ภายในอาคารผู้โดยสารมีประชาชนทยอยเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารที่ได้ทำการจองตั๋วไว้ โดยพบว่าประชาชนได้จับจองพื้นที่ภายในสถานีขนส่งตามเก้าอี้ที่จัดไว้ให้เพื่อใช้รอรถโดยสารเที่ยวของตัวเอง ขณะที่หลายคนเลือกที่จะนั่งรอกับพื้น หลายคนเลือกเดินไปรอบริเวณท่าเดินรถ และมีบางคนที่มารอขึ้นรถตั้งแต่ช่วงคืนวานนี้

ขณะที่การจราจรบนถนนกำแพงเพชร 2 พบว่าเริ่มมีปริมาณรถสะสมด้านหน้าสถานีขนส่งตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง และรถบริการสาธารณะอื่นๆ ที่เดินทางมายังสถานีขนส่ง รวมไปถึงรถโดยสารที่เดินทางออกจากสถานีเพื่อนำส่งผู้โดยสารกลับไปยังภูมิลำเนาตามต่างจังหวัด

โดยมีเจ้าหน้าที่จาก บขส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งภายในสถานีขนส่ง และบริเวณทางออกด้านหน้าสถานี เพื่อให้การจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้ และปล่อยรถออกจากสถานีได้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีมวลชนทยอยเดินทางเข้ามาที่สถานีขนส่งอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อรอขึ้นรถเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจรในบริเวณโดยรอบ จึงขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทาง ขณะเดียวกันทาง บขส. ก็ได้เพิ่มจำนวนเที่ยวของการเดินรถเพื่อให้บริการแก่ประชาชน และป้องการกันตกค้างด้วย

ขณะที่ บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในเช้าวันนี้ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าหนาแน่นไปด้วยประชาชน ที่เตรียมเดินออกเดินทางกลับไปให้ถึงภูมิลำเนาในวันหยุดยาว โดยเฉพาะรถไฟเส้นทางไกลทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเส้นทางสายใต้

ทั้งนี้การรถไฟฯ ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษ และพ่วงตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถปกติจนเต็มหน่วยลากจูงทั้ง 242 ขบวน เพื่อให้เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชนและไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

ด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงหนาแน่น เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาเพื่อขึ้นรถไฟอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook