วิจารณ์สนั่น ตำรวจอาสาไล่ถีบรถต้องสงสัย ทำหนุ่มล้มคว่ำ-ขาหักผิดรูป

วิจารณ์สนั่น ตำรวจอาสาไล่ถีบรถต้องสงสัย ทำหนุ่มล้มคว่ำ-ขาหักผิดรูป

วิจารณ์สนั่น ตำรวจอาสาไล่ถีบรถต้องสงสัย ทำหนุ่มล้มคว่ำ-ขาหักผิดรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปถ่ายทอดสดเผยเหตุการณ์ ชายนอนครวญครางข้างถนน หลังรถล้มชนกระแทกขอบทาง สภาพขาหักผิดรูปอย่างน่าหวาดเสียว พยานชี้เห็นตำรวจอาสาเป็นต้นเหตุ

(12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขาลาย ยางซิ่ง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอถ่ายทอดสด ความยาวประมาณ 14 นาที เป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา ไล่ติดตามขอตรวจค้นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง เป็นเหตุทำให้เสียหลักล้มลง ผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บสาหัส สภาพขาหักผิดรูป

โดยผู้โพสต์ได้กล่าวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาของสถานีตำรวจภูธรศรีราชา แสดงให้เห็นเป็นภาพเหตุการณ์ผู้ได้รับบาดเจ็บจักรยานยนต์ล้ม นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ติดกับราวกันชนขอบทางโค้ง บริเวณคอเขาอุรุพงษ์ ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาขี่จักรยานยนต์ของตำรวจไล่ติดตามผู้ต้องสงสัยมาด้วยความเร็ว และทำท่าว่าจะถีบแต่ถีบไม่โดน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็พบว่าผู้ต้องสงสัยนอนบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำอยู่ โดยร่างได้ล้มชนกระแทกกับราวกันชนอย่างจัง ทำให้มีอาการกระดูกขาหักผิดรูปทั้งสองข้าง กระดูกสะโพกหัก โดยมีประชาชนผ่านมาเห็นเหตุการณ์อยู่จำนวนหนึ่ง

จากภาพในคลิปดังกล่าวยังพบชายแต่งกายเหมือนตำรวจอาสา ย้อนกลับมาดูเหตุการณ์และอาการของคนเจ็บ โดยอ้างว่าผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ล้มเอง โดยตนขี่รถจักรยานยนต์ไล่มาเพื่อขอตรวจค้นเท่านั้น แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับขี่จักรยานยนต์ผ่าไป ไม่ยอมหยุดจอด ยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยขี่รถล้มเอง และที่มาถึงช้าเนื่องจากกลับไปเก็บของที่ตกอยู่ตามทาง ถึงค่อยกลับมาดูผู้บาดเจ็บ

หลังจากนั้นก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา มาช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือ นายเกษม อายุ 39 ปี นำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ยังพบว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก หลายคนยังสงสัยในการทำหน้าที่ของตำรวจอาสาว่าสามารถกระทำแบบนี้ได้หรือไม่ บางคนก็มองว่าผู้ต้องสงสัย หากไม่มีความผิด ทำไมไม่หยุดจอดดีๆ เร่งเครื่องหนีทำไม ทำให้คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้างในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook