สะเทือนใจ เด็กชาย 8 ขวบ ถูกพ่อทิ้งให้อยู่ในโรงอาบน้ำนานถึง 44 วัน

สะเทือนใจ เด็กชาย 8 ขวบ ถูกพ่อทิ้งให้อยู่ในโรงอาบน้ำนานถึง 44 วัน

สะเทือนใจ เด็กชาย 8 ขวบ ถูกพ่อทิ้งให้อยู่ในโรงอาบน้ำนานถึง 44 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะเทือนใจ เด็กชาย 8 ขวบ ถูกพ่อทิ้งให้อยู่ในโรงอาบน้ำนานถึง 44 วัน ฝ่ายพ่อจ่ายเงินไว้พันหยวน อ้างทำงานกลางคืน ไม่มีเวลาดูแลลูก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตำรวจท้องถิ่นในเมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ได้รับแจ้งเหตุจากโรงอาบน้ำแห่งหนึ่งว่าพบเด็กชายคนหนึ่งถูกทิ้งให้นอนค้างอยู่ในโรงอาบน้ำนานเป็นเดือน หวังให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือ

หลังจากตำรวจรุดไปถึงก็พบว่า เด็กชายคนดังกล่าวกำลังนอนหลับอยู่เพียงลำพังบริเวณโซนพักผ่อน ด้านเด็กชายเมื่อถูกปลุกให้ตื่นก็เกิดอาการตกใจ ตื่นตัว ไม่ยอมตอบคำถาม ตำรวจต้องชวนคุยตะล่อมซักถามอยู่นานกว่าจะได้ข้อมูลมาจัดการต่อ

เด็กชายบอกว่า เขาอายุ 8 ขวบ มาเมืองจินหัวกับพ่อ ส่วนพ่อมักจะงานยุ่งมากอยู่เสมอ เขาจึงต้องมาอยู่ที่นี่ และนานมากแล้วที่พ่อไม่ได้มาหาเขา ทำเอาตำรวจที่ได้ยินรู้สึกเศร้าใจไม่น้อย รีบอุ้มเด็กชายมาที่ห้องแต่งตัว ผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ ก่อนอุ้มเด็กชายออกไปตามหาผู้เป็นพ่อ

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจพบพ่อของเด็กชายที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง โดยตำรวจเคาะประตูอยู่หลายครั้งกว่าชายผู้เป็นพ่อจะเปิดประตูออกมาดู ซึ่งเขาถูกตำรวจจัดอบรมไปชุดใหญ่ ที่ทิ้งลูกไว้ในโรงอาบน้ำเพียงลำพัง

จากการซักถามพบว่า เด็กชายกับพ่อเดินทางจากมณฑลอันฮุยมาอยู่ที่เมืองจินหัวเมื่อช่วงต้นปี แต่เพราะพ่อกับแม่ของเด็กชายเกิดทะเลาะมีปัญหาความสัมพันธ์ ปกติเด็กชายจึงใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ ทว่าเพราะพ่อทำงานในบาร์ และส่วนใหญ่ทำงานเวลากลางคืน ด้วยรู้สึกว่าตนเองไม่มีเวลาดูแลลูก หากปล่อยให้อยู่ห้องคนเดียวก็ไม่ปลอดภัย

ต่อมาจึงได้คิดวิธีเอาลูกไปทิ้งไว้ในโรงอาบน้ำ โดยควักเงินทิ้งไว้ให้ 1,000 หยวน (ประมาณ 4,700 บาท) สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายรายวันของลูก แต่คิดไม่ถึงว่าเขาจะทิ้งลูกไว้นานถึง 44 วัน ขณะที่ทางโรงอาบน้ำก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้

โดยขณะที่ตำรวจกำลังเตรียมตัวกลับสำนักงาน เด็กชายได้ยกมือน้อยๆ โบกลา พร้อมกับเผยรอยยิ้มที่ไม่ได้ปรากฏบนใบหน้ามานาน ให้กับตำรวจด้วย ขณะที่ฝ่ายผู้เป็นพ่อรับปากจะส่งลูกกลับบ้านเกิดทันที

จู อี้หมิง ตำรวจที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายกล่าวว่า “ผมเองก็เป็นพ่อลูกสอง ลูกสาวคนโตอายุพอๆ กับเด็กชายคนนี้ ตอนไปเห็นเด็กชายนอนหลับอยู่ในนั้น ถึงกับรู้สึกเศร้าใจ พูดกับเด็กชายอยู่นานเขาก็ไม่ตอบ ทำเอาผมปวดใจและค่อนข้างกังวล ต่อมาได้ยินพนักงานบอกว่าเขาอยู่ที่นั้นมาเดือนกว่าแล้ว ในใจยิ่งกระตุก”

“ที่ผมอยากบอกจริงๆ คือช่วงเวลาเติบโตของลูกเป็นสิ่งที่มีค่ามาก คนเป็นพ่อแม่ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลใดก็ควรรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองให้ถึงที่สุด อยู่เป็นเพื่อนลูก พูดคุยกับลูก และสำหรับลูกการได้อยู่ด้วยกันกับพ่อแม่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในโลก” จู อี้หมิง กล่าว

ด้านชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการกระทำของผู้เป็นพ่อ บางคนบอกว่าไม่มีเวลาหรือไม่อยากเลี้ยงดูลูก? บางคนบอกว่าแม้ว่าจะเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่คุณก็สามารถทิ้งขว้างลูกให้อยู่นอกบ้านนานเป็นเดือนขนาดนี้ ไม่สมควรเป็นพ่อคนเลย แบบนี้ส่งลูกกลับบ้านให้ปู่ย่าตายายเลี้ยงไม่ดีกว่าหรือ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สะเทือนใจ เด็กชาย 8 ขวบ ถูกพ่อทิ้งให้อยู่ในโรงอาบน้ำนานถึง 44 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook