ตู้แสวงบุญเบรกแตก! พลิกคว่ำริมสันเขาถัดจาก “ศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ” สังเวย 1 ศพ

ตู้แสวงบุญเบรกแตก! พลิกคว่ำริมสันเขาถัดจาก “ศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ” สังเวย 1 ศพ

ตู้แสวงบุญเบรกแตก! พลิกคว่ำริมสันเขาถัดจาก “ศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ” สังเวย 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขบวนรถตู้-ปิกอัพแสวงบุญ ขนคณะบุญกว่า 20 ราย เดินทางไปทำบุญ 9 วัด เกิดเบรกแตกขณะขับลงเขา พุ่งชนท้ายกันเอง ทำให้รถพุ่งตกร่องน้ำริมสันเขา ผลคือ เจ็บ 22 ราย และมีผู้เสียชีวิต  1 ราย

(20 เม.ย.62) พ.ต.ท.เสถียร พันธริยเสถียร สว.(สอบสวน) สภ.เถิน จ.ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ อุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายกับรถปิคอัพ โดยเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอเถินจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเถินลำปาง  ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุ คือ บริเวณบ้านผีปันน้ำ ต.แม่มอก บนถนนเถิน-ทุ่งเสลี่ยม ขาเข้า อ.เถิน ห่างจากบริเวณศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ 200 เมตร โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา

เบื้องต้น พบรถยนต์ตู้ ทะเบียน จ.ลำปาง สีฟ้า สภาพเสียหลักพลิกที่ตะแคงตกอยู่บริเวณร่องน้ำริมสันเขา สภาพพังเสียหายล้อหลุดอยู่ริมถนน  และพบกระจกหน้ารถที่แตกวางอยู่ริมถนน เขียนว่า “วัดแม่แสลม อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง”      

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียง ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จำนวน 22 ราย  และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยมีทั้งเจ็บสาหัสและเจ็บปานกลาง นำส่งตัวไปที่ โรงพยาบาลเถิน เป็นการด่วน         

ส่วนรถคู่กรณีอีกคันหนึ่ง ที่เป็นรถยนต์ปิกอัพเสียหลักตกลงไปในหุบเขาด้านล่าง โดยรถยนต์ปิคอัพ สภาพพังยับเยินเสียหายทั้งคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบยี่ห้อรถคันดังกล่าวที่เสียหลักตกลงไปในพงหญ้าใต้หุบเขา

เบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต คาดว่า โดยสารมากับรถปิกอัพคันดังกล่าว 1 ราย ทราบชื่อ ผู้เสียชีวิต คือ นายศรายุทธ อายุ 55 ปี ชาว อ.เถิน จ.ลำปาง

เบื้องต้น สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถตู้ที่ขับตามหลังรถปิกอัพ เป็นขบวนชาวบ้านที่จะไปงานสรงน้ำ 9 วัด แต่ระหว่างทางเกิดเสียหลัก ช่วงขับรถลงเขาแล้วเบรกไม่อยู่ ได้พุ่งชนท้ายรถปิกอัพที่ขับอยู่ด้านหน้า

ซึ่งหลังจากนั้น รถปิกอัพพุ่งตกลงไปที่ร่องดินลงเขา ส่วนรถตู้ก็พลิกตะแคง พลิกคว่ำตกลงไปริมถนนติดสันเขาดังกล่าว และในรถตู้มีพระภิกษุ และมีชาวบ้านรวมไปถึง เด็กนั่งอยู่ในรถตู้จำนวนมาก 

โดยรถตู้ดังกล่าวนั้นเป็นรถตู้ของ วัดแม่สะแหลม กำลังจะพาญาติโยม ประชาชน ชาวบ้านไปสรงน้ำพระ 9 วัด ในพื้นที่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว 

โดยสรุปมีคนเจ็บ 22 คน และเสียชีวิต 1 คน ซึ่งอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตู้แสวงบุญเบรกแตก! พลิกคว่ำริมสันเขาถัดจาก “ศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ” สังเวย 1 ศพ

ตู้แสวงบุญเบรกแตก พลิกคว่ำริมสันเขาถัดจาก
ตู้แสวงบุญเบรกแตก พลิกคว่ำริมสันเขาถัดจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook