สุดอาลัย! ครอบครัวตั้งร่างไร้วิญญาณ “หมอเมย์” เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย

สุดอาลัย! ครอบครัวตั้งร่างไร้วิญญาณ “หมอเมย์” เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย

สุดอาลัย! ครอบครัวตั้งร่างไร้วิญญาณ “หมอเมย์” เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเคลื่อนร่าง หมอเมย์ เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย ไปตั้งประกอบพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์วันแรก กำหนดฝัง 25 เม.ย. 62 สามีขอบคุณทุกกำลังใจ เชื่อภรรยารับรู้ได้ 

จากกรณีที่บรรดาผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างพากันแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของ หมอเมย์ แพทย์หญิงทักษอร เล้าวงค์ ซึ่งเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 20 เม.ย.62 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยหมอเมย์เป็นคุณแม่ลูกสองที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย

แต่ไม่ขอยอมแพ้กับโรคนี้ง่ายๆ ยังคงต่อสู้หาทางรักษา เพราะหวังอยากจะมีชีวิตอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น คอยมองดูลูกๆ เติบโต และได้เขียนเล่าเรื่องราวการรักษาและอาการของตัวเองผ่านเพจ หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย เพื่อมอบพลังใจ กำลังใจให้กับตัวเองและคนอื่นๆ ที่กำลังต้องต่อสู้กับโรคร้าย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ (22 เม.ย.) ร่างของหมอเมย์ได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เพื่อนำไปตั้งประกอบพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรที่ 1 เชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่

โดยจะมีการประกอบพิธีทั้งสิ้น 3 วัน และจะมีการประกอบพิธีฝังร่างในวันที่ 25 เม.ย.62 ที่สุสานบ้านเด่น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก มีครอบครัวและญาติ รวมทั้งคนใกล้ชิด ร่วมเคารพศพและแสดงความเสียใจจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในช่วงค่ำวันนี้เป็นวันแรก

ด้าน นายสุรวุฒิ ศรีคัฐมาน สามีของหมอเมย์ เปิดเผยว่า หมอเมย์จากไปแล้วอย่างสงบ ทางครอบครัวยังรู้สึกเศร้าและเสียใจ โดยขอบคุณแฟนเพจและทุกคนที่ให้กำลังใจ ซึ่งเชื่อว่าหมอเมย์ สามารถรับรู้ได้

สำหรับแฟนเพจโดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคน ขอให้มีกำลังใจเหมือนที่หมอเมย์พยายามให้กำลังใจและเป็นตัวอย่าง ด้วยการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ กินอาหารประโยชน์ ทำสิ่งที่อยากทำให้มีความสุขในทุกๆ วัน และมอบความรักให้คนรอบข้าง

โดยสิ่งที่หมอเมย์ฝากไว้ให้ก็คือ ทุกลมหายใจสำคัญเสมอ และกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้สามารถก้าวข้ามผ่านสถิติทั้งหลาย และอยู่ได้นานกว่าที่มีการบอกกันไว้

>> โซเชียลอาลัย "หมอเมย์" เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว

>> เปิดโพสต์เพื่อนรัก "หมอเมย์" ดีใจได้ตัดผมทำวิกให้เพื่อน สวยสดใสในวันสู้มะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook