หนี 2 ปีไม่รอด! รวบหนุ่มฆ่าเพื่อนสนิทล้างหนี้ 1.8 แสนบาท

หนี 2 ปีไม่รอด! รวบหนุ่มฆ่าเพื่อนสนิทล้างหนี้ 1.8 แสนบาท

หนี 2 ปีไม่รอด! รวบหนุ่มฆ่าเพื่อนสนิทล้างหนี้ 1.8 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบหนุ่มฆ่าเพื่อนสนิทล้างหนี้ หลังถูกตามทวงหนี้ 1.8 แสนบาทแต่ไม่มีให้ สุดท้ายไปไม่รอดตำรวจตามรวบได้หลังหนีคดีไปนานกว่า 2 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 เม.ย.) ตำรวจ สภ.แม่แฝก อ.สันทราย ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ บุกจับ นายกำพล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 241/2562 ลงวันที่ 9 เมษายน 2562 ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ตรวจค้นภายในบ้านพักพบของกลางอาวุธปืนลูกโม่ และกระสุน 5 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ที่บ้านของนายกำพลที่หนีมากบดาน ม.8  ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 60 นายกำพลได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงนายสมบูรณ์ อายุ 34 ปี ชาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อนสนิทของนายกำพลเอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด ลำตัว 1 นัด และบริเวณใบหน้าก็พบร่องรอยการถูกด้ามปืนทุบจนหน้ายุบ ก่อนจะนำศพไปทิ้งไว้ใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง หมู่ 1 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.แม่แฝก สอบสวนญาติของนายสมบูรณ์ จนพบเบาะแสว่า นายสมบูรณ์เป็นเพื่อนสนิทกับนายกำพล มีอาชีพหาปลาตามแม่น้ำปิงมาขายที่ตลาด โดยนายสมบูรณ์เคยให้เงินนายกำพลยืมไปช่วยเหลือครอบครัวจำนวน 1.8 แสนบาท ต่อมาสมบูรณ์พยายามติดตามทวงเงินคืนจากนายกำพลหลายครั้งแต่ถูกปฏิเสธ กระทั่งนายสมบูรณ์ถูกยิงเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งเพื่ออำพราง

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน จนเชื่อว่านายกำพลเป็นคนลงมือฆ่านายสมบูรณ์เพื่อล้างหนี้ก่อนจะหลบหนีไปกบดานที่บ้านเกิด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะขออนุมัติศาลออกหมายจับนายกำพลมือปืนที่ก่อเหตุ และประสานตำรวจ สภ.แม่อาย นำกำลังไปจับกุมได้หลังหลบหนีไปนานกว่า 2 ปี

จากการสอบสวน นายกำพลยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook