เด็กหญิง 7 ขวบ วาดรูปให้พ่อถูกจับค้ายาบ้า ตำรวจเห็นแล้วถึงกับน้ำตาคลอ

เด็กหญิง 7 ขวบ วาดรูปให้พ่อถูกจับค้ายาบ้า ตำรวจเห็นแล้วถึงกับน้ำตาคลอ

เด็กหญิง 7 ขวบ วาดรูปให้พ่อถูกจับค้ายาบ้า ตำรวจเห็นแล้วถึงกับน้ำตาคลอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนูจะรักพ่อตลอดไป...เด็กหญิงจีนวัย 7 ขวบ วาดรูปให้พ่อถูกจับติดคุกข้อหาค้ายาบ้า ตำรวจศาลหดหู่ใจจนน้ำตาคลอ

เมื่อไม่นานนี้ ตำรวจศาลนายหนึ่งประจำศาลประชาชนเขตกูซู เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ได้โพสต์เรื่องราวน่าสะเทือนใจบนบัญชีวีแชท พร้อมภาพวาดของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อตกเป็นจำเลย ซึ่งทำเอาเขาน้ำตาคลอเบ้าทันทีเมื่อได้เห็น

ภาพวาดดังกล่าวมีคนสองคน เป็นตัวเด็กหญิงเองกับผู้เป็นพ่อ มีรูปหัวใจดวงใหญ่ มีข้อความที่เขียนด้วยตัวอักษรจีนและพินอิน บอกว่าหนูจะอยู่ด้วยกันกับพ่อ, หนู (จะ) รักพ่อตลอดไป, พ่อก็รักหนู, หนูจะเชื่อฟังพ่อ

โดยเด็กหญิงชื่อว่า เสี่ยวอวี่ พ่อของเธอถูกจับเพราะค้ายาเสพติด เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พาเด็กหญิงมาที่สำนักงาน พร้อมดูแลหาข้าวให้ทาน หลังจากทานเสร็จเด็กหญิงก็ได้วาดรูปนี้ให้พ่อ เมื่อ จินซุ่น ตำรวจศาลที่ทราบเกี่ยวกับคดีนี้ดี เห็นเด็กหญิงวาดรูปนี้ก็รู้สึกหดหู่ สะเทือนใจมากจนน้ำตาเอ่อคลอเต็มเบ้าตา

เขาระบุในโพสต์ด้วยว่า พ่อคนดังกล่าวเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ถูกจับแต่หนูน้อยไม่รู้เรื่อง ในใจยังคิดจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกับพ่อตลอดไป และเชื่อว่าพ่อจะให้ชีวิตที่สดใสในวันพรุ่งนี้แน่นอน...เด็กน้อย หวังว่าใจหนูจะเข้มแข็ง เผชิญหน้ากับชีวิตต่อไป หวังว่าวันพรุ่งนี้ของหนูจะงดงาม...ขณะเดียวกันก็ขอเตือนชาวโลก อยู่ให้ห่างยาเสพติด

รายงานข่าวระบุว่า พ่อผู้เป็นจำเลยทราบแซ่หลี่ ศาลพิจารณาตัดสินว่าเขามีความผิดฐานค้ายาเสพติด จำคุก 3 ปี ปรับเป็นเงินอีก 3,000 หยวน โดยนายหลี่กล่าวในศาลว่า จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดี จะพยายามรีบออกมาดูแลลูกสาว ซึ่งเมื่อนายหลี่ได้เห็นภาพวาดของลูกสาวที่ศาลยื่นให้ก็ร่ำไห้ด้วยความปวดใจ

นายหลี่บอกว่า หวังว่าลูกจะให้อภัยเขา ลูกโตขนาดนี้ยังไม่เคยห่างกายเกิน 3 วัน ตอนนี้จะไม่ได้เห็นลูกสาวถึง 3 ปี เขาไม่รู้เลยว่าผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร แต่เขาจะพยายามแก้ไข

นายหลี่เผยด้วยว่า ตอนลูกสาวอายุ 2 ขวบ เขากับภรรยาหย่าขาดกัน จากนั้นเขาได้พาลูกมาทำงานที่ซูโจว ตอนนั้นเขาทำงานที่บาร์แห่งหนึ่ง และได้พาลูกไปปล่อยไว้ที่ออฟฟิศด้วย เมื่อลูกเห็นว่าเขาดื่มจนเมาหัวราน้ำก็บอกเขาว่า พ่อเปลี่ยนงานเถอะ

ถึงแม้ตอนนั้นลูกจะยังเล็กมากแต่ก็รู้ความเป็นพิเศษ ทว่าเขาก็ไม่ฟังต่อมายังคิดไม่ดี ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ติดยาค้ายา ซึ่งตอนนี้เขาเสียใจมาก เขารักลูกสุดหัวใจ ลูกอยากได้อะไรเขาก็ซื้อให้ รู้สึกว่าค้ายาแล้วได้เงินเร็วดี ตอนนี้คิดได้แล้วว่าตัวเองผิด เขาไม่ควรไปแตะต้องกับยานรกเหล่านี้

ทั้งนี้ เนื่องจากนายหลี่ต้องโทษจำคุก เขาจึงเสียสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูก โดยศาลได้ประสานงานหลายฝ่ายก่อนเปลี่ยนสิทธิ์ในการเลี้ยงดูเด็กหญิงให้กับผู้เป็นแม่ โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่ส่งตัวเด็กหญิงไปอยู่กับแม่และน้องชายแล้ว ซึ่งหวังว่าพ่อของเด็กหญิงจะสำนึกผิดกลับตัวกลับใจได้ และหวังว่าต่อไปในภายภาคหน้าเด็กหญิงจะมีชีวิตที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook