บาปคืออะไร? โจรขโมยบาตรพระเก่าแก่วัดดัง ต้องคดี 14 ครั้งยังน้อยไป

บาปคืออะไร? โจรขโมยบาตรพระเก่าแก่วัดดัง ต้องคดี 14 ครั้งยังน้อยไป

บาปคืออะไร? โจรขโมยบาตรพระเก่าแก่วัดดัง ต้องคดี 14 ครั้งยังน้อยไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบทันควัน โจรขโมยบาตรพระอายุเก่าประจำวัดดังหาดใหญ่ พร้อมลักเงินในบาตรเกือบ 3 พันบาท เจอประวัติอาชญากรรมเพียบ เพิ่งพ้นโทษไม่นาน

พ.ต.ต.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ รักษาราชการแทน สวป. สภ.หาดใหญ่ และร.ต.ท.หริรักษ์ จันทร์ศรี รอง สวป.จับกุม นายสมพร อายุ 32 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากเข้าไปก่อเหตุขโมยบาตรทองเหลือง บริเวณพระประจำวันพุทธทรงยืนอุ้มบาตรตั้งอยู่บริเวณด้านหลังอุโบสถ ภายในวัดมงคลเทพาราม หรือ วัดปากน้ำ ถนนแสงศรี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้บริเวณจุดสกัดชั่วคราวถนนเพชรเกษมใกล้กับสภ.หาดใหญ่ ขณะนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างอุ้มบาตรพระขนาดใหญ่กว้าง 18 นิ้ว เพื่อพาไปขายและยังมีเหรียญจำนวนมากอยู่ในบาตร

ประกอบด้วยเหรียญ 10 บาท จำนวน 960 บาท เหรียญ 5 บาท จำนวน 1,150 บาท เหรียญ 2 บาท จำนวน 113 บาท และเหรียญ 1 บาทจำนวน 690 บาทรวมทั้งหมด 2,916 บาท ซึ่งเป็นเหรียญที่ญาติโยมมาทำบุญใส่บาตรประจำวันเกิด และจากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่าขโมยมาจากวัดมงคลเทพารามและเตรียมนำไปขาย

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นโจรอาชีพเคยถูกจับกุมมาแล้วถึง 14 ครั้ง เป็นคดีลักทรัพย์ 12 ครั้ง และคดียาเสพติด 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึง1 ปี แต่ก็ไม่เข็ดยังกลับมาก่อเหตุลักขโมยซ้ำอีกและก็ไม่รอดถูกจับกุมเป็นครั้งที่ 15 จากการสอบสวน นายสมพร ก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดี สาเหตุที่เป็นโจรเพราะต้องการหาเงินไปซื้อยาเสพติดและไม่มีอาชีพ

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุที่วัดมงคลเทพาราม และพบกับ พระปลัดเจษฎา ปิยธัมโม เจ้าอาวาส บอกว่า บาตรที่ถูกขโมยไปเป็นบาตรทองเหลืองเก่าแก่สร้างพร้อมกับพระอุโบสถตั้งแต่ พ.ศ.2515 อายุราวๆ 47 ปีก่อน ซึ่งราคาสมัยนั้น 20,000 บาท ซึ่งคนร้ายต้องใช้ความพยายามในการก่อเหตุมาก เนื่องจากบาตรตั้งอยู่สูงจากพื้นกว่า 3 เมตรต้องใช้ไม้พาดแล้วปีนขึ้นไป แต่เวรกรรมตามทันถูกตำรวจจับกุมได้ทันทีหลังจากที่ออกจากวัดไปไม่นาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook