ออกหมายจับคนทำร้าย "ผู้ต้องกักขัง" ตายคาคุก พยานยันโดนซ้อมไม่ใช่ตกขอบอ่าง

ออกหมายจับคนทำร้าย "ผู้ต้องกักขัง" ตายคาคุก พยานยันโดนซ้อมไม่ใช่ตกขอบอ่าง

ออกหมายจับคนทำร้าย "ผู้ต้องกักขัง" ตายคาคุก พยานยันโดนซ้อมไม่ใช่ตกขอบอ่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า กรณีที่หนุ่มศรีสะเกษถูกกักขังแทนค่าปรับคดีเมาขับ เสียชีวิตระหว่างถูกกักขัง ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทำร้ายผู้เสียชีวิตแล้ว

(24 เม.ย. 62) จากกรณีที่ นายพรหมปัญญา อายุ 40 ปี ผู้ต้องกักขังแทนค่าปรับคดีเมาขับถูกกักขังอยู่ที่สถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 62 แต่ป่วยกะทันหันถูกเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ทางผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งควบคุมดูแลสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งกับสื่อมวลชนว่า ผู้เสียชีวิตประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ทางญาติติดใจสงสัยการเสียชีวิต เนื่องจากสภาพศพนายพรหมปัญญามีบาดแผลหลายแห่ง แพทย์ลงความเห็นในหนังสือรับรองการตายว่า “ศีรษะได้รับอันตรายรุนแรง และบาดแผลฟกช้ำ”

>> แม่ตามล่าหาความจริง ลูกชายติดคุกแทนค่าปรับ 4 วันดับปริศนา หัวยุบ-รอยฟกช้ำทั้งตัว

>> คุกแออัด! ผู้ต้องขังตกขอบอ่าง "สมองบวม"  ราชทัณฑ์ตั้งกรรมการสอบ

หลังเกิดเหตุแล้ว พนักงานสอบสวนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจชันสูตรศพและสถานกักขังที่ผู้บัญชาการเรือนจำแจ้งว่าผู้ตายลื่นล้ม จากนั้นได้เรียกพยานซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่สถานกักขัง และผู้ต้องกักขังที่อยู่ร่วมห้องกับผู้ตายในวันเกิดเหตุแล้ว 11 ปาก จากคำให้การของพยานประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งเห็นไม่ชัด เนื่องจากเป็นมุมอับของกล้องวงจรปิด แต่พยานได้ให้การยืนยันว่ามีการทำร้ายร่างกายผู้ตายจริง

ความคืบหน้าคดีนี้ หลังจากที่พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานแล้ว ซึ่งพยานให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอศาลจังหวัดศรีสะเกษอนุมัติออกหมายจับบุคคลตามที่พยานยืนยัน (แต่ขอยังไม่เปิดเผยชื่อ) กระทั่งเวลา 14.30 น.ศาลจังหวัดศรีสะเกษ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 1 คนแล้ว พนักงานสอบสวนจะได้ส่งหมายจับไปขออายัดตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ต้องกักขังกับเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook