ลิขิตรัก "หญิง" กับ "ตุลย์" 8 ปีกลับมาเจอกันใหม่ "แม่น้อย" ประทับใจดีสม่ำเสมอ

ลิขิตรัก "หญิง" กับ "ตุลย์" 8 ปีกลับมาเจอกันใหม่ "แม่น้อย" ประทับใจดีสม่ำเสมอ

ลิขิตรัก "หญิง" กับ "ตุลย์" 8 ปีกลับมาเจอกันใหม่ "แม่น้อย" ประทับใจดีสม่ำเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคู่แม่ลูกที่สนิทกันมากๆ สำหรับ หญิง รฐา กับ คุณแม่น้อย โพธิ์งาม ซึ่งหลายคนก็ทราบเป็นอย่างดีว่าแม่น้อยหวงลูกสาวเอามากๆ ก็ไม่รู้ว่า หนุ่มตุลย์ เอาชนะใจคุณแม่ยังไง ล่าสุด หญิง ควง คุณแม่น้อย มาเปิดใจผ่านทาง รายการคุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ นุ้ย สุจิรา เป็นพิธีกร

หลายคนจับตามองความรักของลูกสาวว่ากำลังสุกงอม?

แม่น้อย : "ทุกสิ่งทุกอย่างให้ดิฉันหมดแล้ว ดิฉันมีความสุขมากๆ แล้วลูกเหนื่อยมากๆ มันจะจริงไม่จริงฉันก็รอได้ ก็รอคำตอบจากเขาเท่านั้นเอง ทุกวันนี้จะนอนแทบไม่มีเวลา ทุกสิ่งทุกอย่างอะไรก็ได้ที่ทำให้ลูกแม่มีความสุขแม่พอใจ ไม่ใช่จะห่วงแต่เข้าประตูวิวาห์อย่างเดียว แต่งก็ได้ไม่แต่งก็ได้ ถ้าเป็นฉันวิ่งเข้าโบสถ์สวมแหวนจบ ถ้าลูกบอกว่าคนนี้ใช่นะ"

เวลาใครเข้ามาหาลูกเราจะไปสืบประวัติใช่ไหม?

แม่น้อย : "ไม่เคยเลย รู้แค่หญิงพาเข้าบ้านแล้วแม่ก็ถามทันที เพราะหญิงไม่เคยพาใครมา หญิงก็บอกว่าเพื่อน"

หญิง : "คือเรารู้ว่าแม่ห่วงมาก เช็คทุกอย่าง ตอนเด็กเลยไม่กล้ามีแฟน ก็มีคุย แต่แฟนที่คบหากันก็เพิ่งมีตอนโต แต่ตอนนี้ถ้าจะมีใครสักคนเข้ามาในชีวิตเรา แล้วเขาก็กล้าเผชิญหน้ากับแม่เรา เขาต้องเคารพครอบครัวเรา คงถึงเวลาแล้วที่จะมีใครสักคนเดินเข้ามาในบ้าน" 

หญิงคิดยังไงพาพี่ตุลย์ไปเจอแม่?

หญิง : "หญิงเคยเจอพี่ตุลย์เมื่อ 8 ปีที่แล้ว แล้วกลับมาเจอกันอีกที มันก็เหมือนพรหมลิขิต ในมุมของเราเขาเป็นคนดี มีความคิด เข้าถึงผู้ใหญ่ทั้งฝั่งเราและฝั่งเขา แล้วเราโตแล้วก็เลยมองการใช้ชีวิตในอนาคตก็เลยพาคนนี้มาหาแม่"

แม่น้อย : "คือตอนนั้นหญิงไปเข้าห้องน้ำ เราก็เลยได้เห็นทัศนคติเขาว่าเป็นยังไง คือเขาอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคนดี แล้วถามว่าเจอกันได้ไง เขาก็เล่าให้ฟัง ยังไงก็แล้วแต่ลูกแม่ไม่เคยมีปัญหา ฉันรับประกันลูกฉันดี คนไหนว่าไม่ดีก็เสียใจไปแล้วกัน แล้วแม่ไม่รู้จักอะไรเขาเลย เพียงรู้ว่าเขาชื่อตุลย์ แล้วแม่ พ่อ เขาก็มาที่บ้านจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วมาเปลี่ยนรถที่บ้าน"

แม่มีการทดสอบอะไรเขาไหม?

แม่น้อย : "ไม่จำเป็นต้องทดสอบ แค่เขาเสมอต้น เสมอปลายก็โอเคแล้ว ไปมาลาไหว้ ไม่ได้อะไรเลย ลูกตุลย์เขาพูดน้อย อย่างดีก็มารับหญิงไปทานข้าวก็แค่นั้น"

คบกันกี่ปีแล้ว?

หญิง : "2 ปีแล้ว"

แต่มีคนพูดถึงอดีตของพี่ตุลย์ที่เคยมีคนรักอยู่แล้ว?

แม่น้อย : "แม่นอยด์นิดนึง แล้วหญิงมาเล่าให้ฟังตอนนั้นหญิง อายุ 24-25 เอง หญิงเป็นคนที่ว่าถ้าแม่มีปัญหาเขาปิดประตูเลย ทำแต่งานอย่างเดียว ทีนี้แม่ทำวิธีไหนให้ลูกแม่มีความสุข แต่พอตุลย์เข้ามาตรงนี้หรือมันจะเป็นดวงจริงๆ แม่เองพ่อน้องหญิงก็มีครอบครัวมาแล้ว มีลูกมาด้วยคนนึงด้วยซ้ำไปก็ยังอยู่ได้ ทุกวันนี้ครอบครัวเขายังรักแม่อยู่เลย แต่พ่อน้องหญิงเสียแล้ว"

IG: realyingrhathaหญิง ตุลย์ คู่รักนักวิ่ง

แล้วตอนที่หญิงรู้เรื่องคุณตุลย์รู้สึกยังไงบ้าง?

หญิง : "จริงๆ เราถามเลย ครั้งแรกที่เราเจอพี่เขาตามมาทานข้าวที่ฟิตเนส พอหลังจากนั้น 2 วันเขาก็ถามอีกว่าอยู่ไหน หญิงก็ถามตรงๆ ว่าพี่มากินกาแฟแล้วยังไง แล้วอีกคนยังไง เขาก็เล่าแต่ไม่ได้เล่าทั้งหมด เขาก็บอกว่าแยกทางกัน และหลังจากนั้นเราก็มีโอกาสได้เข้าไปเจอคุณแม่ เจอพี่สาว เจอพ่อ ก็ได้ยินการเล่าต่อๆ กันมาจากพี่สาว คือเราเองฟังจากผู้ชายอย่างเดียวเราก็ไม่มั่นใจ แต่พอเป็นการพูดจากครอบครัวเขาเราก็มั่นใจมากขึ้น แต่พอเวลาผ่านไปมันก็พิสูจน์ได้เองว่ามันเป็นยังไง"

แล้วเขาขอแต่งงานหรือยัง?

แม่น้อย : ซินแสเขาบอกว่าหญิงจะมีปลายๆ ปี ถามว่าแม่นไม่แม่น มันก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่เขาคุยกัน แต่ยังไม่คุยกัน"

หญิง : "ยังค่ะ แต่เป็นเรื่องที่คุยกันตั้งแต่คบกันแรกๆ แต่ถ้าถึงขั้นที่ขออะไรจริงจังยังไม่ขนาดนั้น ถามว่าหญิงพร้อมไหม เอาจริงๆ ชีวิตเราอยู่กับแม่สองคน ถ้าวันนึงลองคิดหลับตาคิดว่าไปนอนที่อื่น หรือไปอยู่ที่อื่น ในสิ่งแวดล้อมที่มันใหม่หญิงก็ไม่รู้ว่าจะปรับตัวได้มากแค่ไหน ก็ยังคุยกับพี่ตุลย์ว่าถ้าถึงเวลาจริงๆ ก็จะขอกลับมานอนบ้านด้วย คือพี่ตุลย์เขาอยากให้แต่งเข้าไปอยู่บ้านเขา"

แล้วเรื่องสินสอดคิดหรือยัง?

แม่น้อย : "คิดหรือไม่คิดฉันไม่ได้สนใจตรงนั้นเลย ฉันมีพร้อม ลูกให้ทุกอย่างแล้ว บ้าน รถ ฉันมีแล้ว แต่ถ้ามารยาทคุณมี คุณก็ต้องมีมา"

ได้ยินมาว่าตอนนี้น้องหญิงพูดว่าพร้อมตายทุกวัน หมายความว่ายังไง?

หญิง : "คือหญิงไม่ได้มีเพื่อนหลายคน อย่างพี่ผู้จัดการเขาไปวิปัสสนา แต่หญิงเคยไปครั้งเดียวก็อ่านหนังสือเอา รู้สึกว่าเราเตรียมความพร้อมในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต การมีลูกเราวางแพลนได้ทุกอย่าง แต่สุดท้ายเราต้องรู้ตัวและรู้จักการวางแพลนเรื่องการตายของเรา ถ้าคนเราสามารถคิดได้ว่า การเกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเป็นเรื่องธรรมดา เราอาจจะไปเมื่อไหร่ก็ได้ ก็แค่เตรียมใจไว้เมื่อถึงเวลานั้นเราอาจจะไปอยู่ในที่ที่ดี แต่ในเรื่องความรู้สึกมันก็พูดกันยาก"

แล้วความภูมิใจที่สุดในตัวลูกสาวคนนี้คืออะไร?

แม่น้อย : "คือเขาเป็นตัวของเขาเอง เขาดูแลแม่ ดูแลคนรอบข้าง เขาเอาใจใส่หมด"

หญิงมีอะไรจะบอกแม่ไหม?

หญิง : "ถ้าเกิดไม่มีแม่คนนี้ ก็ไม่มีหญิงคนนี้"

แม่น้อย : "บางครั้งเราก็คิดนะที่เราผิดพลาดมาบอกกับลูกตลอดเวลา แม่ขอโทษ แม่โง่ แม่เสียรู้คน เขาจะบอกว่าไม่เป็นไรแม่พรุ่งนี้ก็สว่างแล้ว หญิงยังอยู่ ทุกคนยังพูดเลยว่าเธอโชคดีมากมีลูกที่เก่งมากๆ เวลาเขาทำอะไรเขาจะไม่บอก เหมือนตอนเขาไปคานส์ไม่มีใครรู้เลยนะ แต่หญิงไปดังทางโน้น แล้วหญิงมาถามแม่ว่าทำอะไรอยู่ แม่บอกว่าขายของอยู่อยุธยา ออกบูธ แล้วหญิงบอกให้รีบกลับบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้า แม่ถามว่าไปไหน หญิงบอกไปคานส์"

"พอฉันลงจากห้องมาบอดี้การ์ดเรียกไปนั่งบนรถ เชื่อไหมสภาพที่ฉันก้าวขาลงรถฉันเหยียบแผ่นดินฝรั่งเศสรู้สึกว่ากล้องมันมาที่ลูกเราหมดเลย แล้วเขาประกาศชื่อลูกเรา มันเป็นความภูมิใจเหมือนมันลุกออกจากรถไม่ไหว คือตอนที่ฉันมีปัญหาจนคิดอยากฆ่าตัวตายเพราะนี่แหละ ฉันทำให้ลูกอับอาย แต่ลูกไม่เคยอายเลยก็เลยมีความรู้สึกว่าทำไมน้องหญิงคิดได้อย่างนี้"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ลิขิตรัก "หญิง" กับ "ตุลย์" 8 ปีกลับมาเจอกันใหม่ "แม่น้อย" ประทับใจดีสม่ำเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook