ธนาธรถึงไทยแล้ว! กองเชียร์รอรับแน่นสนามบิน ลั่นกำลังใจดี โอนหุ้นตามกฎหมายทุกอย่าง

ธนาธรถึงไทยแล้ว! กองเชียร์รอรับแน่นสนามบิน ลั่นกำลังใจดี โอนหุ้นตามกฎหมายทุกอย่าง

ธนาธรถึงไทยแล้ว! กองเชียร์รอรับแน่นสนามบิน ลั่นกำลังใจดี โอนหุ้นตามกฎหมายทุกอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันนี้ (25 เม.ย.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยมีผู้สนับสนุนมารอรับเป็นจำนวนมาก และเมื่อนายธนาธรเดินมาถึงกลุ่มผู้สนับสนุน ก็มีเสียงเชียร์ค่อนข้างดัง ว่า "ธนาธร สู้ๆ"

ธนาธรลั่น "กำลังใจดี"

หลังจากจับมือและกล่าวขอบคุณผู้ที่มารอรับแล้ว นายธนาธรให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า ตนและพรรคอนาคตใหม่มีกำลังใจดี แม้จะพบกับอุปสรรคทางการเมืองอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และขอให้ทุกฝ่ายไม่ต้องกังวล

"ขวัญกำลังใจของพวกเราชาวอนาคตใหม่ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ยังดีนะครับ พวกเรายังเชื่อมั่นใจความบริสุทธิ์ของพวกเรา ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกังวลครับ" นายธนาธร กล่าว

เมื่อวันอังคาร (23 เม.ย.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร เพราะเชื่อว่าหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นายนี้ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทสื่อ ทำให้มองว่านายธนาธรทำผิดกฎหมาย และไม่มีคุณสมบัติในการลงรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จึงให้นายธนาธรมาชี้แจงภายใน 7 วัน

โอนหุ้นถูกกฎหมาย

นายธนาธร กล่าวถึงประเด็นนี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า หลังจากนี้จะมีการนัดวันไปชี้แจงกับ กกต. และมั่นใจว่าตนบริสุทธิ์ เนื่องจากการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย ทำขึ้นอย่างถูกกฎหมาย

"ไม่มีข้อกังวลครับ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด กระบวนการโอนหุ้นทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เรียบร้อยไปตั้งแต่เดือน ม.ค. แล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวลครับ"

ให้กำลังใจ กกต. วอนทำงานตรงไปตรงมา

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวอีกว่า ตนอยากให้กำลังใจ กกต. ในการทำงาน เนื่องจากอาจจะมีแรงกดดันทางการเมืองจริง จึงต้องมีมติดังกล่าวออกมา 

"คือ... ผมต้องบอกอย่างงี้ มีเจ้าหน้าที่ กกต. เยอะแยะไปหมดที่มีความหวังดีต่อประเทศ มีเจ้าหน้าที่ กกต. เยอะแยะไปหมดที่ต้องการเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า และตระหนักดีถึงความสำคัญของการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เหล่านั้น หวังว่า กกต. จะมองเห็นว่าการทำงานที่บริสุทธิ์ของ กกต. จะนำประเทศไปสู่ทางออกได้ แต่ถ้า กกต. ทำงานอย่างไม่บริสุทธิ์ ไม่ยุติธรรมและสร้างข้อกังหาให้กับประชาชนในการทำงานของ กกต. เมื่อไหร่ นั่นจะนำไปสู่ความวุ่นวาย เพราะประชาชนตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มาก" นายธนาธร กล่าว

มั่นใจใบส้มใช้กับตัวเองไม่ได้

นายธนาธรพูดถึงการตัดสิทธิ์ลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. 1 ปี หรือการแจกใบส้ม เนื่องจากไม่มีคุณสมบัติตามกฎหมายว่า ตนไม่กังวล เนื่องจากการแจกใบส้มใช้กับกรณีของตัวเองไม่ได้

"ก็... ในกรณีของใบส้มนะครับ ก็ต้องบอกว่า กรณีของใบส้มนี่คือให้อำนาจชี้ขาดสุดท้ายอยู่ที่ กกต. นะครับ ส่วนในกรณีของผมเอง ก็ต้องบอกว่า เราเองมีความมั่นใจมากว่าใบส้มบังคับใช้ในกรณีของผมไม่ได้" นายธนาธร กล่าว

ยืนยันขณะโอนหุ้นอยู่ กทม. จวกคนใส่ร้ายไม่มีหลักฐาน

นายธนาธรให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า วันที่มีการโอนหุ้น คือ วันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนหาเสียงที่ จ.บุรีรัมย์ในช่วงเช้า และเดินทางมาถึงกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายวันนั้น เพื่อมาเซ็นชื่อโอนหุ้นให้กับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา แต่ฝ่ายที่กล่าวหาตนว่าตนไม่ได้เดินทางมากรุงเทพมหานคร กลับไม่มีหลักฐาน และถ้าหากคำกล่าวหานี้เป็นเรื่องจริง ก็คงมีรูปหรือคลิปหลุดออกมาแล้ว

"คนที่บอกว่าผมกลับมาไม่ทัน ไม่มีใครมีหลักฐานเลยนะว่าตอนบ่ายวันนั้นผมอยู่ที่ไหนนะครับ คนที่บอกว่าผมเดินทางกลับมาไม่ทันหรืออยู่บุรีรัมย์ต่อ ไม่มีใครมีหลักฐาน ซึ่งถ้าผมเดินรณรงค์หาเสียงอยู่ที่บุรีรัมย์จริงๆ ในช่วงบ่าย ต้องมีรูปภาพหลุดออกมาสักรูปบ้างแล้ว หรือต้องมีใครอัดวิดีโอบ้างแล้ว แต่นี่ไม่มีเลยนะครับ ผมก็ยังยืนยันว่า ทุกๆ อย่างเป็นไปตามกระบวนการที่เราชี้แจง" นายธนาธร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook