พายุฤดูร้อนถล่มโคราช หลังคาอาคารต้อนรับบิ๊กตู่ พังครืนทับเด็กชายวัย 14 เจ็บสาหัส

พายุฤดูร้อนถล่มโคราช หลังคาอาคารต้อนรับบิ๊กตู่ พังครืนทับเด็กชายวัย 14 เจ็บสาหัส

พายุฤดูร้อนถล่มโคราช หลังคาอาคารต้อนรับบิ๊กตู่ พังครืนทับเด็กชายวัย 14 เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (25 เม.ย. 62) เวลา 15.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง พัดถล่มพื้นที่ในเขต ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณเทศบาลตำบลหัวทะเล ซึ่งลมพายุได้พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง จนทำให้ศาลาอเนกประสงค์ของเทศบาลตำบลหัวทะเล ที่ตั้งอยู่บริเวณบึงหัวทะเล พังครืนถล่มลงมากองกับพื้นทั้งหลัง และมีประชาชนที่เข้าไปหลบฝนถูกคานศาลาหล่นทับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ ด.ช.ศรชัย อายุ 14 ปี ถูกคานหลังคาเหล็กทับ ขาซ้าย และแขนซ้ายหัก ศีรษะแตก แผลฉีกขาดที่หัวไหล่ นอนหมดสติอยู่ใต้โครงหลังคา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา และประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันงัดหลังคาเพื่อช่วยนำร่างของผู้บาดเจ็บออก และนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นายขวัญชัย อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 15.30 น. ได้เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงมาในบริเวณพื้นที่บึงหัวทะเล ซึ่งตนและประชาชนรวม 11 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อที่จะมาออกกำลังกายที่บึงหัวทะเล ก็ได้พากันมาหลบฝนอยู่ในศาลาอเนกประสงค์หลังนี้ ต่อมาไม่นานก็เกิดลมพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ตนและเพื่อนๆ ที่กำลังหลบฝนอยู่สังเกตเห็นว่าหลังคาเริ่มสั่นไหว เนื่องจากศาลาหลังนี้เป็นทรงเรือสำเภา ที่รับแรงกระแทกลมมาแบบเต็มๆ และเสาศาลาด้านซ้ายเริ่มแตกร้าว จึงแน่ใจว่าศาลาต้องพังลงมาแน่นอน ทุกคนจึงรีบวิ่งหนีออกจากศาลาเพื่อเอาตัวรอด แต่ขณะเดียวกันมีเด็กชาย 1 คน ที่วิ่งกลับไปเพื่อที่จะเอารถจักรยานยนต์ออกมาด้วย โดยกำลังขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ศาลาก็พังล้มครืนมาทั้งหลัง ทับร่างของชายคนดังกล่าวทันที สร้างความตกใจให้กับตนเองและคนที่หนีออกมาเป็นอย่างมาก

สำหรับศาลาอเนกประสงค์ของเทศบาลตำบลหัวทะเลนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2559 เป็นอาคารทรงเรือสำเภา โครงหลังคาเหล็ก หลังคาปูกระเบื้อง ซึ่งเคยใช้เป็นอาคารสำหรับต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อพบประชาชนชาวโคราช เมื่อครั้งเดินทางมาในคราว ครม.สัญจร ปี 2560 และยังใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของชาวตำบลหัวทะเลอย่างต่อเนื่องด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook