ไฟไหม้อาคารเรียนไม้เก่าแก่กว่า 40 ปี สุดเศร้าหัวหน้าดับเพลิงโรคกำเริบ เสียชีวิต

ไฟไหม้อาคารเรียนไม้เก่าแก่กว่า 40 ปี สุดเศร้าหัวหน้าดับเพลิงโรคกำเริบ เสียชีวิต

ไฟไหม้อาคารเรียนไม้เก่าแก่กว่า 40 ปี สุดเศร้าหัวหน้าดับเพลิงโรคกำเริบ เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ค. 62) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรอ่างทองได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียนโรงเรียนชุมชนวัดพายทอง หมู่ที่ 3 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง จึงประสานสถานีตำรวจภูธรป่าโมก อาสาสมัครกู้ภัยอ่างทองและรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้อาคารเรียนไม้เก่าซึ่งเป็นห้องเรียนของชั้นประถมศึกษาปีที่1-6 อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามแต่เนื่องจากอาคารเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด

นายศานติ ชุ่มยิ้ม อายุ 54 ปี นักการภารโรงซึ่งเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่บริเวณอาคารด้านหน้า เห็นมีไฟลุกที่บริเวณหน้าห้องชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งอยู่ชั้นสอง ตนจึงรีบนำน้ำไปฉีดดับไฟ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถคุมไว้ได้ ตนจึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

ด้าน นายปรีชา คำชู อดีตครูโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า อาคารเรียนไม้หลังนี้สร้างตั้งตาสมัยปี 2514-2515 แล้ว แต่มาต่อเติมเมื่อปี 2518 ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นโรงเรียนขยายโอกาสและอาคารนี้ยังใช้งานอยู่จนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ นายสิทธิพงษ์ บุญพงษ์ อายุ 31 ปี ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนกำลังอยู่ระหว่างเตรียมการเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ แต่มาเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนไม้หลังเก่าเสียก่อน แต่ยังมีอาคารด้านหน้าที่ยังสามารถใช้เป็นอาคารเรียนชั่วคราวได้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบถามนักการภารโรงที่อยู่ในเหตุการณ์

เบื้องต้น อาคารเรียนด้านซ้ายซึ่งเป็นห้องเรียนชั้นประถมศึกษา 4-6 จำนวน 3 ห้องเรียน โรงอาหารด้านล่างเสียหายทั้งหมดส่วนจุดอื่นๆก็ถูกไฟไหม้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกั้นเป็นพื้นที่อันตรายก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

สำหรับในพื้นทีตำบลสายทองเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ก็มีเหตุเพลิงไหม้ทุ่งหญ้าใกล้จุดที่เกิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานกันอย่างหนักพร้อมระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน ช่วยกันดับไฟกว่า 3 ชั่วโมงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เมื่อช่วงเย็น ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้อาคารเรียนในช่วงค่ำอีกครั้ง

โดยครั้งนี้ นายบุญช่วย ชุ่มยิ้ม หัวหน้างานป้องกันเทศบาลตำบลศาลาแดง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและมาช่วยดับเพลิง เกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบทำให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยต้องนำตัวส่ง รพ.ป่าโมก ก่อนจะเสียชีวิตลงในที่สุด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไฟไหม้อาคารเรียนไม้เก่าแก่กว่า 40 ปี สุดเศร้าหัวหน้าดับเพลิงโรคกำเริบ เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook