โซเชียลจีนเดือด! ไม่พอใจ “แจ็ค หม่า” หนุนมีเซ็กซ์ 6 วันต่อสัปดาห์

โซเชียลจีนเดือด! ไม่พอใจ “แจ็ค หม่า” หนุนมีเซ็กซ์ 6 วันต่อสัปดาห์

โซเชียลจีนเดือด! ไม่พอใจ “แจ็ค หม่า” หนุนมีเซ็กซ์ 6 วันต่อสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนไม่พอใจ! หลัง แจ็ค หม่า สนับสนุนการมีเซ็กซ์ 6 วันต่อสัปดาห์ ในงานฉลองงานแต่งพนักงาน

วิจารณ์ดุเดือด! ในสังคมโซเชียลของจีนอย่าง Weibo ได้วิจารณ์ความเห็นของ นายแจ็ค หม่า เจ้าบริษัท อาลีบาบา นักธุรกิจระดับโลก ซึ่งพูดกับพนักงานในงาน Ali Day ประจำปี 2019 ของบริษัท ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสรรเสริญความอดทน และแรงใจในการต่อสู้ของเพื่อนร่วมงานและครอบครัวของพนักงานของ Alibaba

โดยหนึ่งไฮไลท์ของงานคือการเฉลิมฉลองงานแต่งงานของพนักงานหนุ่มสาวของ Alibaba ซึ่งในปีนี้มีถึง 102 คู่ และแจ็ค หม่า บอกว่า เราชื่นชมถึงจิตวิญญาณของการทำงานหนักแบบ 996 แต่เราก็ต้องการชีวิตแบบ 669 ด้วย

ทั้งนี้ มีการแปลความหมายในสิ่งที่แจ็ค หม่า พูด โดยที่ผ่านมานั้น ตัวเขาให้การสนับสนุนการทำงานอย่างหนักเพื่อความสำเร็จ หรือ 996 แต่ในครั้งนี้เขาพูดถึง 669 ซึ่งมีความหมายถึงเรื่องเพศสัมพันธ์

6 ตัวแรก หมายถึง “6 ครั้ง” 6 ตัวที่สอง หมายถึง “6 วัน” 9 ตัวสุดท้าย เป็นคำพ้องเสียงในภาษาจีนที่มีความหมายว่า “ยาวนาน”

อย่างไรก็ดี ความหมายที่แจ็ค หม่า ต้องการจะสื่อสารคือ ต้องการให้คู่รักพนักงาน Alibaba มีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้ง เป็นไปได้ก็คือควรมีเพศสัมพันธ์ทุกวันให้ได้สัก 6 ครั้งใน 6 วันต่อสัปดาห์ และที่สำคัญเพศสัมพันธ์แต่ละครั้งต้องมีอย่างยาวนานด้วย

ซึ่งแจ็ค หม่าเชื่อว่าวัตถุประสงค์ของการแต่งงานคือการมีลูก “KPI ข้อแรกของการแต่งงาน คือการมีผลลัพธ์ มีสินค้าออกมา ซึ่งสินค้าในนี้ก็คือ ลูก” แจ็ค หม่าบอก ไม่ใช่แค่ทำงานวันละ 12 ชม. เท่านั้น แต่อยากให้มีเซ็กซ์ 6 วันต่อสัปดาห์ด้วย

หลังจากที่มีข่าวว่าแจ็ค หม่าพูดเรื่อง 669 ก็ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจในโลกอินเทอร์เน็ตจีน

มีผู้ใช้งานรายหนึ่งในเว็บ weibo ระบุว่า “ถ้าต้องทำงานแบบ 996 ทั้งวัน พอตกกลางคืนต้องมีเซ็กซ์แบบ 669 ฉันคิดว่าไม่เกิน 1 เดือน ก็อาจจะต้องเข้าห้อง ICU”

ทั้งนี้ สิ่งที่แจ็ค หม่า พูดขึ้นมานี้สะท้อนถึงตัวเลขของเด็กเกิดใหม่ในจีนปี 2018 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอัตราตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1961 เป็นต้นมา ในการที่เขาออกมาพูดในลักษณะนี้ ย่อมหมายถึงการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลจีน เชื่อว่าเป็นการกระทำในฐานะสมาชิกของพรรคคอมมิวนิสต์จีนอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook