ดีดบ้านไม้ 2 ชั้น ย่านอ่อนนุช เกิดผิดพลาด-พังถล่มทับคนงานดับคาที่

ดีดบ้านไม้ 2 ชั้น ย่านอ่อนนุช เกิดผิดพลาด-พังถล่มทับคนงานดับคาที่

ดีดบ้านไม้ 2 ชั้น ย่านอ่อนนุช เกิดผิดพลาด-พังถล่มทับคนงานดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านไม้ 2 ชั้นพังถล่ม ซอยอ่อนนุช 17 ระหว่างคนงานกำลังดีดบ้าน เปลี่ยนโครงสร้าง พบทับร่างคนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2

(19 มี.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลคลองตัน ได้รับแจ้งเกิดเหตุบ้านทรุดตัว ภายในซอยอ่อนนุช 17 แยก 7 พบบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ระหว่างการยกดีดบ้านให้ลอยขึ้น เพื่อปรับปรุงโครงสร้าง แต่ปรากฏว่าเกิดการทรุดตัวลงมา ทำให้ทับร่างชายคนหนึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุคนงานอยู่ระหว่างการดีดบ้าน เพื่อเปลี่ยนเสาบ้าน ก่อนจะเกิดเหตุขึ้น โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายแดง อายุ 65 ปี และผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 2 คน อยู่ระหว่างการปฐมพยาบาล นำส่ง รพ.แพทย์ปัญญา นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 1 คัน ส่วนสาเหตุต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางด้าน นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ เนื่องจากต้องใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่างส่วนผู้เสียชีวิตเป็นช่าง และเป็นญาติกับทางเจ้าของบ้าน หากมีการเคลื่อนย้ายศพแล้ว ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พร้อมปิดห้ามใช้ชั่วคราว เพื่อรอการตรวจสอบและป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น ทราบว่า ขณะกำลังดีดบ้านเพื่อเปลี่ยนเสาบ้าน แต่ตัวฐานที่ค้ำยันเกิดทรุดลง ทำให้รับน้ำไม่ได้ บ้านจึงพังถล่มลงมา ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง

พร้อมระบุว่า ตามระเบียบแล้วการจะดีดบ้าน หรือเปรับเปลี่ยนอาคารจะต้องมีการขออนุญาตในการดำเนินการ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญหรือเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา เข้ามาตรวจสอบความแข็งแรงและโครงสร้างก่อนดำเนินการ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นไม่พบว่าขออนุญาต ประกอบกับช่างที่ทำเป็นช่างที่รู้จักกันกับเจ้าของบ้านเท่านั้น อาจจะไม่มีความแม่นยำในการคำนวณน้ำหนักหรือการดำเนินการ จึงทำให้เกิดเหตุขึ้นแต่อย่างไรก็ตาม ยังรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook