หนุ่มโคราชหลอนผวา หนีเตลิดหายเข้าป่า 4 วัน ชาวบ้านตั้งแถวตามจนเจอ

หนุ่มโคราชหลอนผวา หนีเตลิดหายเข้าป่า 4 วัน ชาวบ้านตั้งแถวตามจนเจอ

หนุ่มโคราชหลอนผวา หนีเตลิดหายเข้าป่า 4 วัน ชาวบ้านตั้งแถวตามจนเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านและกู้ภัยระดมค้นหา หนุ่มหนีเข้าไปในป่าอ้อยและหลงทางอยู่ 4 วัน หลังมีคนบังเอิญพบเห็นกลางดึก กระทั่งล่าสุดไปเจอตัวในสภาพอิดโรย พบเป็นผู้ป่วยจิตเวชแต่ขาดยา

(20 พ.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาชุมพวง พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองหลัก และ ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้ระดมกันตามหา นายกมล อายุ 37 ปี หลังจากที่ญาติได้แจ้งว่าได้หายตัวไปจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกได้มีคนหาของป่า พบเห็น นายกมล วิ่งเข้าไปในป่าอ้อยบ้านขุนละคร อยู่ห่างจากจุดที่หายตัวไปกว่า 10 กิโลเมตร จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ตั้งแถวหน้ากระดาน ออกตามหาทั่วพื้นที่ป่าอ้อย ป่ามันสำปะหลัง ป่าเบญจพรรณ

กระทั่งในที่สุด เมื่อเวลา 14.30 น. ก็พบเห็น นายกมล ซุกตัวอยู่ในป่าอ้อย ด้วยอาการอิดโรย หลังจากที่ไม่ได้กินอาหารมา 4 วัน ญาติพี่น้องจึงได้นำน้ำเปล่าไปให้นายกมลดื่ม เพื่อบรรเทาอาการอิดโรยและหิวกระหาย หลังจากนั้นก็ได้นำตัวกลับไปที่บ้านเกิด เพื่อทำการเรียกขวัญและกำลังใจ

จากการสอบถามญาติๆ ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 พฤษภาคมนั้น นายกมล ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง หวาดผวา และวิ่งหนีออกจากบ้านไป ญาติๆ พยายามตามหาแล้วก็ไม่เจอ เมื่อหายไปเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จึงได้เข้าไปแจ้งความคนหายที่ สภ.ชุมพวง เพื่อให้ประกาศตามหาคนหาย

แต่ล่าสุดมีคนหาของป่าแจ้งว่า บังเอิญไปพบเห็ฯ นายกมล อยู่ในป่าอ้อยบ้านขุนละคร เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านตามหาจนเจอตัว ส่วนสาเหตุที่นายกมลเกิดอาการหวาดผวานั้น ก็เนื่องจากเป็นผู้ป่วยทางจิต โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาและรับยามากินอย่างต่อเนื่อง

เพียงแต่ในระยะหลังๆ มานี้ไม่ได้ไปรับยามากิน จึงได้มีอาการกำเริบและหลอนผวา ทำให้หนีเตลิดหายไปดังกล่าว โดยหลังจากเจอตัวแล้ว ญาติก็จะได้นำไปทำพิธีเรียกขวัญตามความเชื่อ พร้อมกันนี้ยังได้กำชับให้ไปรับยามาให้นายกมลทานตามคำสั่งหมอ เพื่อไม่ให้อาการกำเริบและเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook