คนแปดริ้วยัวะ! สื่อตีข่าว "เด็กฆ่าแมว" เกินจริง ทั้งที่ไม่เคยมีใครเห็น

คนแปดริ้วยัวะ! สื่อตีข่าว "เด็กฆ่าแมว" เกินจริง ทั้งที่ไม่เคยมีใครเห็น

คนแปดริ้วยัวะ! สื่อตีข่าว "เด็กฆ่าแมว" เกินจริง ทั้งที่ไม่เคยมีใครเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำนันออกโรงตอกหน้าสื่อ ประโคมข่าวน่ากลัวเกินจริง ประเด็นอ้างเด็ก 8 ขวบ มีพฤติกรรมฆ่าแมว ทั้งที่ไม่มีข้อเท็จจริง-ไม่มีใครเคยเห็น สร้างความปั่นป่วนให้ครอบครัวเด็ก

นายเจนวุฒิ ประเสริฐ กำนันตำบลหนองบัว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวประโคมผ่านทั้งสื่อต่างๆ อ้างว่ามีเหตุเด็กชายวัย 8 ขวบ มักมีพฤติกรรมชอบฆ่าแมวในพื้นที่ดังกล่าว ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นจากเด็กชายรายนี้ชอบเล่นกับแมวตามปกติ

โดยในวันเกิดเหตุนั้น เด็กมาพบเห็นแมวถูกรถชนตายอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน จึงได้ลากซากแมวกลับเข้าบ้าน โดยที่มีชาวบ้านขับรถผ่านไปบ่อเลี้ยงปลา เคยผ่านมาพบเห็นซากแมวที่นอนตายบนถนนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กนั้นได้เชิญทาง ผอ.โรงเรียนที่เด็กเรียนหนังสืออยู่มาพูดคุย ทาง ผอ.ก็ยืนยันด้วยว่า เด็กชายไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าว รังแกใครแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กำนันจึงขอยืนยันว่า พฤติกรรมของเด็กชายวัย 8 ขวบรายนี้ ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่ลงไป โดยข้อมูลที่มีการนำเสนอไปนั้นได้บิดเบือนเกินความจริง เนื่องจากยังไม่เคยมีใครเห็นเหตุการณ์ ในขณะที่เด็กเอามีดผ่าท้องหรือปาดเชือดคอเชือดแมว

โดยหลังจากได้เรียกผู้ที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไปก่อนหน้านี้มาสอบถาม เขาก็บอกเพียงว่าเป็นเพียงข้อสันนิฐานเท่านั้น และยังไม่เคยเห็นด้วยตาจริงๆ เลยสักคนเดียว และอ้างว่านักข่าวเอาไปบิดเบือนเขียนข่าวเอง

นอกจากนี้ยังมีการไปลงข่าวด้วยว่า แม่ของเด็กเคยใช้ยาเสพติด แต่หลังจากให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติดแล้วกลับไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ทำให้กระแสข่าวดังกล่าวได้สร้างผลกระทบต่อครอบครัวของเด็กเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ กำนันยังได้ไปพูดคุยกับครอบครัวของเด็กแล้ว เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องสื่อหรือไม่ แม่ของเด็กบอกว่าไม่มีเงินที่จะฟ้อง ซึ่งตนก็ได้เสนอว่า หากต้องการจะฟ้องร้องตนก็ยินดีที่จะออกเงินค่าใช้จ่ายให้ จึงอยากให้สื่อได้ลงมาดูความจริงกันและอยากให้เป็นกรณีศึกษา ไม่ควรนั่งเทียนเขียนกันเกินเลยไป

ขณะที่ น.ส.วรรณดา อายุ 44 ปี กล่าวว่า หลังเห็นข่าวในกรณีนี้เผยแพร่ออกไป คนในหมู่บ้านก็ต่างพากันตกใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยมีใครเห็นกับตาว่า เด็กคนนั้นมีพฤติกรรมฆ่าแมวจริง แต่ก่อนหน้าตนได้เห็นซากแมวนอนตายอยู่บนถนนก่อนแล้ว จึงคิดไปว่าแมวนั้นถูกรถชนตาย และไม่น่าจะถูกทำร้ายถึงตาย

ที่ผ่านมาก็เคยเห็นเด็กชอบเดินเล่นอยู่ริมถนน แต่ส่วนคำว่า "ชอบฆ่าแมว" นั้น ตนคิดว่ายังกังขาหรือข้องใจอยู่ว่า มันใช่หรือ?เพราะยังไม่เคยเห็นเด็กลงมือทำจริงๆ หรือเคยพบเห็นซากแมวอยู่ในบ้านของเด็กมาก่อนเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook