ผอ.โรงเรียนโต้ไม่เคยลวนลามครูสาว ชี้ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มเสียผลประโยชน์

ผอ.โรงเรียนโต้ไม่เคยลวนลามครูสาว ชี้ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มเสียผลประโยชน์

ผอ.โรงเรียนโต้ไม่เคยลวนลามครูสาว ชี้ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มเสียผลประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนโต้ อ้างถูกกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์กลั่นแกล้ง รวมตัวเข้าพบผู้ว่าฯเพื่อเรียกร้องให้มีย้ายภายใน 24 ชั่วโมง อ้างว่าประพฤติตนไม่เหมาะสม มักใช้วาจาลวนลามครูสาวๆ เป็นประจำ 

จากกรณีที่มีกลุ่มครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนของโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ เดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ย้าย ผอ.โรงเรียน ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง โดยอ้างเหตุผลว่าประพฤติตนไม่เหมาะสม มักใช้วาจาลวนลามครูและพนักงานสาวอยู่เป็นประจำ

ล่าสุด วันนี้ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนมัธยมขนาดกลาง มีนักเรียนประมาณ 500 กว่าคน เปิดสอนตั้งแต่ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น-มัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อพบกับ นายสุทธิชัย ผู้อำนวยโรงเรียนซึ่งถูกร้องเรียน

โดย นายสุทธิชัย ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวในกรณีที่มีกลุ่มครูร้องเรียนว่า สาเหตุหลักๆ คือเนื่องจากครูกลุ่มนี้เสียผลประโยชน์ จากการที่ตนเปิดให้มีการประมูลแข่งขันเพื่อหาผู้ที่จะมาจำหน่ายสินค้าภายในสหกรณ์ร้านค้าของโรงเรียน ซึ่งจากเดิมที่คนกลุ่มนี้เคยได้บริหารจัดการสหกรณ์ร้านค้าแห่งนี้มานานหลายปี

แต่หลังจากที่ตนย้ายมารับตำแหน่งเมื่อ 2 ปี ที่แล้วพบว่า การบริหารจัดการสหกรณ์ร้านค้ามีหลายอย่างที่ไม่ชอบมาพากล เนื่องจากในแต่ละปี กลุ่มที่บริหารจัดการสหกรณ์แห่งนี้ จะแบ่งผลกำไรให้กับทางโรงเรียนเพียงปี 10,000-20,000 บาท และมักจะอ้างว่าสหกรณ์ขาดทุน

ตนจึงได้ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาซึ่งคณะกรรมการสถานศึกษามีมติเห็นตรงกันว่า จะเปิดให้มีบุคคลภายนอกเข้ามาประมูลและจะนำเงินที่ได้จากการประมูลนำมาพัฒนาโรงเรียนเป็นสวัสดิการให้กับนักเรียนในด้านต่างๆ

และจากการประมูลในครั้งนี้ มีผู้ที่ชนะการประมูลเป็นวงเงิน 200,000 บาท/ปี ซึ่งทางโรงเรียนได้ประโยชน์จากเงินจำนวนนี้และได้มากกว่าทุกปีที่กลุ่มคนดังกล่าวบริหารจัดการมา ตนจึงคิดว่าประเด็นนี้เป็นประเด็นหลักที่ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวไปร้องเรียนตนเอง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องที่มีการอ้างว่า ผอ.ใช้วาจาลวนลามและมักจะแตะเนื้อต้องตัวครูสาวๆ เป็นประจำ นายสิทธิชัย ตอบว่า ผมขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ผมไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนั้นอย่างแน่นอน ซึ่งหากมีทุกคนก็คงจะเห็นไปนานแล้ว เพราะในโรงเรียนมีเจ้าหน้าที่กันแค่ไม่กี่คน ทุกคนรู้จักกันหมด ใครทำอะไรก็รู้เห็นกันทั้งโรงเรียน

และที่สำคัญหากมีหลักฐานว่าตนเองลวนลามจริงเขาก็คงจะไปแจ้งความนานแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ตนรู้สึกเสียที่โดนกลั่นแกล้งและไม่ใช่เสียหายแค่ตนเอง โรงเรียนก็เสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย และต่อจากนี้ ตนเองก็จะไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน แต่ก็คงจะไม่กล่าวโทษใครเพราะถึงยังไงครูกลุ่มนี้ก็ยังเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา

ซึ่งคงไม่ผู้บังคับบัญชาคนไหนอยากทำร้ายลูกน้องตัวเอง แต่สาเหตุที่ต้องไปแจ้งเนื่องจากข้อมูลที่กลุ่มนี้นำเสนอให้กับสื่อนั้นเป็นข้อมูลที่ไม่มีมูลความจริง ตนจึงต้องป้องกันศักดิ์ศรีของตนเองและวงศ์ตระกูล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับผลการสอบสวนที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สพม.29 ที่ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้ ทราบว่า น่าจะทราบผลภายในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook