รักแท้ไม่มีวันตาย ตานั่งกินข้าวหน้ารูปยาย ทุกมื้อทุกวันไม่แปรเปลี่ยน

รักแท้ไม่มีวันตาย ตานั่งกินข้าวหน้ารูปยาย ทุกมื้อทุกวันไม่แปรเปลี่ยน

รักแท้ไม่มีวันตาย ตานั่งกินข้าวหน้ารูปยาย ทุกมื้อทุกวันไม่แปรเปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสุดซึ้งใจ คุณตานั่งกินข้าวต่อหน้ารูปคุณยายที่เสียชีวิตไปแล้ว ทุกมือทุกวันไม่มีแปรเปลี่ยน ประทับใจไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย

(23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Teerapong Wivasuk" ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เศร้าปนซึ้งใจ ภาพคุณตากำลังนั่งทานข้าวหน้ารูปถ่ายของคุณยายที่เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมกับข้อความว่า “คุณไม่เคยสูญเสียคนที่รัก คุณไม่รู้หรอกการพลัดพรากจากกันมันเป็นยังไง สงสารจัง คุณตาต้องมานั่งกินข้าวกับรูปยายทุกวัน" ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้คุณตาเป็นอย่างมาก

จากการติดต่อสอบถามเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า คุณตาเป็นชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตามหาบ้านคุณตา เมื่อไปถึงบ้านหลังหนึ่งได้พบกับคุณตาบัว อายุ 74 ปี โดยคุณตาเล่าให้ฟังว่า ได้แต่งงานอยู่กินกับ ยายเหลือง ภรรยามายาวนานถึง 56 ปี

ตนรักภรรยาเป็นอย่างมาก เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องอยู่กันตลอด ไม่เคยแยกจากกัน ไม่ว่าจะออกไปทำนา เก็บหม่อนเลี้ยงไหมก็ไปด้วยกัน แม้กระทั่งภรรยาอาบน้ำเย็นไม่ได้ ก็จะต้มน้ำอุ่นให้อาบเสมอ ส่วนภรรยาก็ดูแลเอาใจใส่ตนเองเป็นอย่างดีเช่นกัน

กระทั่งช่วงเดือนมีนาคม 2562 ยายเหลืองได้ป่วยโรคมะเร็งตับและรังไข่ ตลอดระยะเวลาที่ล้มป่วย ตนก็ดูแลอยู่เคียงข้างมาโดยตลอด กระทั่งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภรรยาก็เสียชีวิตลง ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก และยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ที่ภรรยาจากไป เมื่อขาดอะไรไปในชีวิต

หลังจากภรรยาเสียชีวิต ตนก็นำเอาภาพภรรยามาตั้งไว้บนเก้าอี้ และนั่งกินข้าวหน้ารูปภรรยา ทั้งมื้อเช้า มือเที่ยง และมื้อเย็นทุกวัน โดยจะจัดเตรียมข้าวมา 2 จาน และกับข้าวที่ภรรยาชอบกิน ส่วนมากก็จะเป็นเมนูปลากับน้ำพริก และเวลานั่งกินก็จะเรียกภรรยากินข้าวด้วยทุกครั้ง ทำเหมือนกับภรรยายังมีชีวิตอยู่ เพราะตอนที่ภรรยายังมีชีวิตก็จะนั่งกินข้าวด้วยกันทุกวัน

เมื่อถึงตอนเข้านอนก็จะเอารูปภรรยาไปตั้งไว้บนหัวเตียง และเรียกภรรยาไปนอนด้วยกัน เพื่อแสดงว่าตนยังรักและคิดถึงภรรยาอยู่เสมอแม้ภรรยาจะจากไปแล้วก็ตาม ทั้งนี้ยืนยันว่าจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดลมหายใจไป และยังอยากให้สิ่งที่ตนเองแสดงความรักต่อภรรยา เป็นแบบอย่างแก่ลูกหลานด้วย เพราะปัจจุบันเห็นหลายคู่ที่มีปัญหาทะเลาะกัน หรือทำร้ายร่างกายกัน

ขณะที่ลูกสาวคุณตา เปิดเผยว่า หลังจากแม่เสียชีวิตไป พ่อก็เสียใจมาก ลูกหลานที่ทำงานต่างจังหวัดต้องกลับมาดูแลให้กำลังใจ เมื่อเห็นสิ่งที่พ่อแสดงออกต่อแม่ ก็ทำให้รู้สึกปลื้มใจและเห็นคุณค่าของความรัก ซึ่งตนก็จะนำตัวอย่างความรักที่พ่อมีต่อแม่ไปใช้กับชีวิตของตัวเอง

พร้อมทั้งอยากจะฝากถึงลูกหลานหรือคนรุ่นหลังควรจะแสดงความรักกับคู่ชีวิตของตนเองเหมือนกับที่พ่อทำให้กับแม่ และควรจะทำดีกับคนที่รัก ไม่ว่าจะพ่อแม่หรือคู่ชีวิตให้มากที่สุดตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ จะได้ไม่รู้สึกเสียใจทีหลังเมื่อจากกันไปแล้ว เพราะทุกวันนี้จะเห็นอยู่ด้วยกันไม่นานก็เลิกรากัน มีปัญหาทะเลาะกันหรือทำร้ายกัน ก็อยากจะให้คู่ของพ่อเป็นตัวอย่างกับคู่รักคนอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook