แชร์ภาพ อดีตทหารผ่านศึก-สืบเชื้อสายราชสกุล นั่งขายลอตเตอรี่ ยันลูกหลานดูแลดี

แชร์ภาพ อดีตทหารผ่านศึก-สืบเชื้อสายราชสกุล นั่งขายลอตเตอรี่ ยันลูกหลานดูแลดี

แชร์ภาพ อดีตทหารผ่านศึก-สืบเชื้อสายราชสกุล นั่งขายลอตเตอรี่ ยันลูกหลานดูแลดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก ภูธิป โชติดิลก ที่โพสต์เรื่อง พบวีรชน โดยระบุว่า วันนี้มีกิจธุระที่ห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขางามวงศ์วาน เสร็จเรียบร้อยก็เดินออกมาจะข้ามสะพานลอยไปขึ้นรถอีกฟากฝั่งถนน ขณะข้ามสะพานลอยเห็นชายชราคนหนึ่งนั่งอยู่บนพื้นริมทางเดิน เบื้องหน้าชายชราผู้นั้นมีแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลวางอยู่ ก็เพียงแต่นึกในใจว่าเสื้อทหารสหรัฐที่สวมอยู่นั้นสวยดี จนเมื่อเดินผ่านหน้า ก็เหลือบไปเห็นเหรียญชัยสมรภูมิสงครามเกาหลี กับเหรียญตราที่เกี่ยวข้องบนอกเสื้อท่าน ประเมินวัยแล้ว จึงคิดว่าท่านคงจะเป็นทหารผ่านศึกแห่งสมรภูมิเกาหลี

ตนได้นั่งพูดคุยกับท่านบนสะพานลอย ท่านอายุถึง 92 ปีแล้ว เป็นทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี ผลัดที่ 2 (น่าจะราวปี 2493-2494) มียศเป็นพลทหาร เท่าที่สังเกต เรี่ยวแรง สายตา และความทรงจำของท่านยังดีมาก แต่ต้องพูดกับท่านเสียงดังสักนิด ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผู้สูงอายุวัยนี้ และต้องตกใจเมื่ออ่านชื่อของท่านที่ปักอยู่บนอกเสื้อ "อรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา" เพราะท่านเป็นผู้เนื่องในราชสกุล "เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา" ผู้สืบสายเลือดนักรบมาจาก องค์ต้นราชสกุล พระสัมพันธวงศ์เธอ พระองค์เจ้าแตง กรมหลวงเสนีย์บริรักษ์ ผู้ทรงเป็นแม่ทัพใหญ่ในรัชกาลที่ 3 นำทัพออกศึกเวียงจันทน์ พระอัฐิท่านประดิษฐานในเจดีย์ที่วัดระฆังโฆษิตาราม ฝั่งธนบุรี เคยไปกราบหลายหน ราชสกุลนี้มีนายทหารใหญ่โตสืบสายต่อมามากมายหลายท่าน

หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป โลกโซเชียลต่างแสดงความห่วงใยอดีตทหารผ่านศึกท่านนี้ ว่าควรจะได้รับการดูแลไม่ให้ต้องลำบากตรากตรำทำงานทั้งที่อายุ 92 ปีแล้ว ทำให้เจ้าของโพสต์ต้องชี้แจงอีกครั้งว่า ความมุ่งหมายที่ได้นำเสนอเรื่องราวของท่านผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวนี้ มีเพียงประการเดียว คือเพื่อให้ท่านผู้เป็นนักรบผ่านสมรภูมิ หากยังไม่ได้รับสิทธิประการใดๆ ก็อาจได้มีโอกาสรับสิทธิอันพึงได้ตามสมควร หรือหากต้องการความช่วยเหลืออย่างใด จะได้มีผู้ช่วยสนับสนุนดูแล นี่คือหลักใหญ่ใจความอันบริสุทธิ์ในใจ

อย่างไรก็ตาม ทายาทของคุณปู่อรุณ ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นปกติสุขทุกประการ การที่ท่านไปขายลอตเตอรีนั้น ก็เป็นแต่เพียงความสุขทางใจเล็กๆ น้อยๆ ของท่านเท่านั้น แม้ลูกหลานจะกังวลแต่ก็มิอาจทัดทาน เลยต้องเปิดโอกาสให้ท่านไปผ่อนคลายบ้างตามสมควรหากท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรง

และที่สำคัญ ทางสมาคมทหารผ่านศึกเกาหลี ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้แจ้งว่า รับทราบข้อมูล และให้การสนับสนุนช่วยเหลือต่างๆ ตามสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับทุกประการมาก่อนหน้านี้แล้ว

ดังนั้นท่านที่ยังวิตก ว่าคุณปู่อรุณจะได้รับความไม่สะดวกต่างๆ นั้น เป็นอันคลายกังวลได้ เพราะท่านได้รับการดูแลอย่างดีจากทุกฝ่ายเสมอมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook