ด่วนมาก! มติประชาธิปัตย์ส่ง ชวน หลีกภัย ชิงประธานสภาฯ แต่ยังอุบตอบร่วมรัฐบาล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1556/7780982/chuan-700.jpgด่วนมาก! มติประชาธิปัตย์ส่ง ชวน หลีกภัย ชิงประธานสภาฯ แต่ยังอุบตอบร่วมรัฐบาล

    ด่วนมาก! มติประชาธิปัตย์ส่ง ชวน หลีกภัย ชิงประธานสภาฯ แต่ยังอุบตอบร่วมรัฐบาล

    2019-05-24T20:45:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.)

    ขณะที่ในระหว่างประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค และนางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรค ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ของตนเองในทำนองเดียวกันว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย เข้าชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

    ล่าสุดเมื่อเวลา 20.47 น. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันต่อสื่อมวลชนที่รอทำข่าวว่า พรรคจะเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย ชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่มีการนำมติคณะกรรมการบริหารพรรคเข้าหารือในที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ของพรรค ซึ่งผลปรากฏว่าที่ประชุมร่วมเห็นชอบให้นายชวนเป็นบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ ขณะที่การตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน ขอให้การดำเนินการด้านนิติบัญญัติเสร็จสิ้นก่อน

    ขณะที่นายชวน หลีกภัย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ถึงเหตุผลที่เปลี่ยนใจรับเป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ ของพรรคว่า มองถึงความจำเป็นหลายอย่าง แต่ขออย่าให้ตนพูดอะไรมากในเวลานี้ เพราะเป็นเพียงกระบวนการที่พรรคเพิ่งมีมติออกมาเท่านั้น ขอให้รอการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานสภาฯ ก่อนดีกว่า เอาไว้เรื่องนั้นเสร็จก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

    ทั้งนี้ มีรายงานว่าการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เริม่ขึ้นเมื่อเวลา 19.45 น. จากเดิมที่นัดหมายไว้ในเวลา 16.00 น. โดยมีวาระเสนอชื่อนายชวนชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ดังกล่าว

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :AFP